ทีมนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24, “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการใหญ่แห่งปี “เอเชีย โรด เรซซิ่ง 2022” สนามที่ 2 ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนักบิดทั้งหมดมีโปรมแกรมลงฝึกซ้อมที่สนามเซปังฯ 3 รอบ ในวันที่ 27 พ.ค. ก่อนจะลงแข่งขันรอบควอลิฟาย และชิงชัยเรซ 1 และ 2 ในวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ต่อไป

“แสตมป์” อภิวัฒน์ ที่ลงแข่งรุ่น ASB1000 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R1M หมายเลข 24 เผยว่า ครั้งที่แล้วปี 2020 ที่เซปังฯ ตนจบการแข่งขันบนโพเดียมได้ทั้ง 2 เรซ ส่วนครั้งนี้มีเป้าหมายคือการขึ้นโพเดียมสูงสุดอีกครั้ง ขณะที่ “ตี” อนุภาพ ทีมเมต รุ่น ASB1000 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R1M หมายเลข 500 กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 2 ของตน ถือเป็นโจทย์ยากและท้าทาย แต่ก็เตรียมความพร้อมและแก้ไขจุดบกพร่องมาอย่างดี มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี

ส่วน “โฟลท” รัฐพงษ์ ในรุ่น SS600 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 56 เผยว่า สภาพร่างกายหลังผ่าตัดตนกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง เราทำการบ้านมาเยอะเพื่อรับมือคู่แข่ง ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์ใด ตนมั่นใจว่าเราพร้อมที่จะรับมือและจะมีผลงานที่ดีกลับไทยอย่างแน่นอน

สำหรับผลงานในสนามเปิดฤดูกาล 2022 ของการแข่งขัน Asia Road Racing Yamaha Thailand Racing Team ออกสตาร์ตได้ดีในรุ่นของ ASB1000 โดย แสตมป์ ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันเรซ 2 มาครอง ส่วน ตี ที่คว้าดับเบิ้ลโพเดียมจากการแข่งขันทั้ง 2 เรซ ทำให้ตารางคะแนนสะสมของทั้งคู่อยู่ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนคะแนนสะสมประเภททีม อยู่อันดับ 1 ทั้งนี้ ทีมงานได้มีการแชร์ข้อมูลและปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสนามแรก มาวิเคราะห์และแก้ไขสำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งได้มีการปรับแก้ไขในหลายๆ จุดพร้อมลงทำการทดสอบในช่วงการฝึกซ้อมของโปรแกรมแข่งขันสุดสัปดาห์นี้