“Sony” และ “PlayStation Productions” เตรียมดัดแปลงแฟรนไชส์เกมรถซิ่งชื่อดัง Gran Turismo เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ๊คชั่นคนแสดง มากกว่าที่จะทำเป็นซีรีส์ฉายทางทีวี

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานเมื่อปี 2016 ว่า ไมค์ เดอ ลูก้า และ ดาน่า บรูเนตติ ผู้ผลิตภาพยนตร์ Fifty Shades of Grey จะนำเกม Gran Turismo ไปดัดแปลงทำเป็นหนัง แต่สุดท้ายโปรเจคท์ก็ล้มไป ล่าสุด ทาง Sony เตรียมเดินหน้าผลักดันโปรเจคท์หนัง Gran Turismo อีกครั้ง หลังภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม Uncharted ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

Sony ตั้งเป้าที่จะผู้กำกับภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องอย่าง นีลล์ บลอมแคมป์ มารับหน้าที่ดูแลการทำหนัง Gran Turismo เนื่องจากเขาเคยมีประสบการณ์ทำภาพยนตร์สั้นจากเกม Halo ในปี 2009

Gran Turismo เคยถูกดันเป็นโปรเจคท์ทำหนังคนแสดงมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และเคยผลิตสารคดีหลายเรื่องโดย Sony Computer Entertainment และบริษัทผู้ผลิตภายนอกตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการแข่งขันรายการเรียลลิตี้ “GT Academy” ที่ผลิตโดย Sony, FOX Television และ Nissan เพื่อค้นหาผู้เล่นเกม Gran Turismo ที่ดีที่สุด และเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นนักแข่งรถมืออาชีพ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2011

ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังไลฟ์แอ๊คชั่น Gran Turismo ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ต้องรอติดตามความเคลื่อนไหวกันต่อไป.