เมื่อวันก่อนที่ 27 พ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยข้าราชการ จิตอาสา และประชาชน ให้การต้อนรับขบวนสิ่งของพระราชทาน ที่โรงเรียนวัดกกเต็น หมู่ 8 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

นายณัฐภัทร เปิดเผยว่า ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดสถาการณ์วาตภัย ตั่งแต่วันที่ 31 มี.ค.-9 พ.ค. 65 จำนวน 10 อำเภอ ได้แก่ อ.ดอนเจดีย์ อ.หนองหญ้าไซ อ.เดิมบางนางบวช อ.ศรีประจันต์ อ.สองพี่น้อง อ.สามชุก อ.ด่านช้าง อ.บางปลาม้า อ.อู่ทอง และ อ.เมืองสุพรรณบุรี 39 ตำบล 96 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 310 ครัวเรือน 869 คน ซึ่ง จ.สุพรรณบุรี ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยวาตภัยแล้ว และได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักชั่วคราวให้กับประชานผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ท่านองคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยวาตภัยในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี 310 ชุด ในนามของพสกนิกรชาวสุพรรณบุรี ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบวาตภัยบรรเทาความเดือดร้อน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้