สุริยคติกาล วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.07 น.         

วันนี้  เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวย เรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 00.00-11.33 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 11.34-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัป มงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน  ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับ กระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังปัญหาสุขภาพ จะมีการเดินทางไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรมีความรอบคอบควบคุมอารมณ์ให้ดี กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม จะมีปัญหาจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้  จะโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้าม คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ วันนี้จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ของฝากของขวัญ จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโอกาสได้คบหาคนดีมีความรู้ ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น  มีคนมาแอบชอบพอติดพัน จะได้หุ้นส่วนร่วมลงทุน ได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ  ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี  จะได้พบคนรักที่ถูกใจ  ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน การมีเวลาพักผ่อนน้อยเกิดความวิตกกังวลทำให้สุขภาพทรุดโทรม ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ

เกิดวันศุกร์ ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ 

เกิดวันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบ จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.