โชเซ มูรินโญ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส ยืนยันจะไม่ทิ้ง โรมา ต้นสังกัดในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปไหนแน่นอนในฤดูกาลหน้า หลังพาพลพรรค “หมาป่ากรุงโรม” ผงาดคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์

โรมา คว้าแชมป์รายการแรกนับตั้งแต่ปี 2008 มาครองได้สำเร็จ หลังโค่น เฟเยนูร์ด จากฮอลแลนด์ ลงได้หวุดหวิด 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงติรานา ประเทศแอลเบเนีย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดย มูรินโญ เชื่อว่า ตัวเขา และลูกทีมได้เขียนประวัติศาสตร์ให้ใหม่ให้กับทัพ “จัลโลรอสโซ” เรียบร้อย

มูรินโญ ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ยุโรปได้ครบทั้ง 3 รายการที่ยังแข่งขันกันอยู่ในปัจจุบัน กล่าวว่า “ผมจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย มีหลายอย่างผ่านเข้ามาในหัวของผม หลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ผมอยู่กับ โรมา มาแล้ว 11 เดือน ผมรู้ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึงที่นี่ว่า มันคือชะตาฟ้าลิขิต พวกเขากำลังรอสิ่งนี้”

“เหมือนกับที่ผมบอกกับลูกทีมในห้องแต่งตัวที่ตูริน เราทำในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ นั่นคือการผ่านเข้าไปเล่นในยูโนปา ลีก เราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล คืนนี้ไม่ใช่การทำงาน นี่คือประวัติศาสตร์ เราต้องเขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมา และเราก็เขียนมันขึ้นมาแล้ว” “เดอะ สเปเชียล วัน” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS