คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวเก่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาเผยผ่านสื่อเป็นครั้งแรกหลังหักอก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมในศึกลา ลีกา สเปน แล้วตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งกับ “เปแอสเช” ออกไปอีก 3 ปีแทนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เป็นเพราะเขายังไม่อยากย้ายออกไปอยู่ในต่างประเทศ และยังต้องการอยู่ในประเทศฝรั่งเศสต่อไป

ดาวยิงวัย 23 ปี กล่าวว่า “การย้ายออกไปอยู่นอกประเทศของผม มันไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมนัก มักเป็นเรื่องของจิตใจ เพราะนี่คือประเทศของผม และแผนการมันก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ซึ่งมันทำให้ผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อไป เพราะผมคิดว่าเรื่องราวของผมที่นี่มันยังไม่จบ สำหรับผมมันเป็นทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องส่วนรวม ผมเชื่อว่าเรายังมีโอกาสสร้างเรื่องราวที่สวยงามได้อีกเยอะที่นี่”

ขณะเดียวกัน เอ็นบัปเป ยังระบุว่าเขาไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด ซึ่งเป็นความฝันของเขาในอนาคต แม้จะเพิ่งปฏิเสธ “ราชันชุดขาว” ไปหยก ๆ ก็ตาม โดยกล่าวว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ผมไม่อยากจะคิดถึงเรื่องอนาคต ผมคิดถึงแต่เรื่องปัจจุบันเท่านั้น และปัจจุบันคือผมได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไปอีก 3 ปี แต่ความฝันที่จะได้เล่นให้กับ รีล มาดริด มันไม่มีวันที่จะจางหายไป”

เครดิตภาพ : REUTERS