“ช้างศึกพี่ใหญ่” ทีมชาติไทย ชุดเตรียมคัดเลือก เอเชี่ยนคัพ ซ้อมต่อเนื่องที่ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เมื่อวันที่ 23 พ.ค.

ทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่อง 3 นัด วันที่ 24 พ.ค. พบ บาห์เรน (อุ่นแบบปิด), วันที่ 27 พ.ค. พบ เติร์กเมนิสถาน ที่ จังหวัดศรีสะเกษ และวันที่ 31 พ.ค. พบ บาห์เรน ที่ บีจี สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี

การซ้อมที่ผ่านมา จเด็จ มีลาภ ทำหน้าที่คุมทีมแทน เนื่องจาก มาโน โพลกิง ไปคุมทีมซีเกมส์ ซึ่ง มาโน กลับมาไทยแล้ว ช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค. และจะกลับไปคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงทีมกับ บาห์เรน ในวันที่ 24 พ.ค. แต่นัดนี้ลงทีมแบบปิด คาดว่าจะไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ ออกมา

การฝึกซ้อมครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 21 คน ในการฝึกซ้อมมีการแบ่งทีมให้นักเตะได้ลงทีมเสมือนการแข่งขันจริง ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ก่อนการฝึกซ้อม จักพัน ไพรสุวรรณ นักเตะจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปราการหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตำแหน่งที่ถนัดของผมคงเป็น เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่ในบางครั้งที่โค้ชให้เล่น แบ็คขวาและกองกลางตัวรับ ผมก็สามารถเล่นได้”

“ส่วนเกมอุ่นเครื่องที่จะเตะกับ เติร์กเมนิสถาน และบาห์เรน เป็นเรื่องดีครับ นักเตะกลุ่มที่มาเข้าแคมป์ในตอนนี้จะได้มีเกมการแข่งขันเพื่อเรียกความฟิตและความเข้าใจในเกม เพราะตัวที่เล่นฟุตบอลถ้วยเขามีเกมอยู่แล้วจึงไม่น่าห่วงเรื่องความฟิต”