องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยเหล่าศิลปินชื่อดังได้แก่  เปาวลี พรพิมล,  เต๋า-ภูศิลป์,  มัจฉา  โมซิมันน์, โจอี้-ภูวศิษฐ์,  ดีเจพุฒ-พุฒิชัย,  ดีเจแคน-อติรุจ  จากเอไทม์  รวมถึง เต–ตะวัน, นิว–ฐิติภูมิ  นักแสดงจากจีเอ็มเอ็มทีวี ขอเป็นตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมรณรงค์ให้คนไทยไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและเยาวชนอีกด้วย
 
เต เผยว่า “ผมขอฝากถึงวัยรุ่น หรือใครที่รู้ตัวว่ามีความเสี่ยงที่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด อยากให้ถอยห่างออกมาหรือเลิกยุ่งกับใครก็ตามที่จะพาไปข้องเกี่ยวสิ่งเหล่านั้นครับ เพราะสิ่งเสพติดไม่เคยช่วยให้ชีวิตใครได้ดีเลย เสียทั้งเงิน ทั้งสุขภาพและอนาคตครับ มาร่วมสร้างค่านิยมใหม่ กำจัดสิ่งเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทยกันครับ ”

นิว เผยว่า “วันต่อต้านยาเสพติดปีนี้ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนทราบถึงโทษของยาเสพติด ซึ่งเรามักจะเห็นข่าวและพบปัญหาที่มาจากผลร้ายของยาเสพติดในสังคมอยู่เสมอ อยากให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหา  และให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคม เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ เท่ได้ไม่พึ่งยาเสพติดนะครับ”
 
เปาวลี เผยว่า “เปาขอเป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงโทษของยาเสพติด สำหรับใครที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดร่างกายก็จะแข็งแรง แต่สำหรับผู้ที่หลงผิดไปแล้ว ก็ยังมีโอกาสที่จะลด ละ เลิก ได้ที่สถานบำบัดทั่วประเทศ อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ยาเสพติดไม่เคยช่วยทำให้ชีวิตใครดีค่ะ”

โจอี้ เผยว่า “อย่าไปพึ่งพายาเสพติดกันเลยครับ มันเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทำลายร่างกาย ทำลายสมอง ทำลายสุขภาพของเรา ความสุขของเราหาได้ทุกที่ทุกเวลายาเสพติดไม่ใช่ทางออก หากมีเวลาว่างลองหากิจกรรมทำเช่น ออกกำลังกายเตะฟุตบอล  สำหรับผมมีความสุขกับการร้องเพลงหาความสุขได้กับสิ่งรอบตัว ผมแนะนำให้เราอยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารักแล้วก็พยายามทำให้ตัวเองมีความสุข ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน สู้ๆ นะครับ ”

ดีเจพุฒ เผยว่า “ผมขอมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้กับเยาวชน และเด็กได้ห่างไกลยาเสพติด ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ดีกว่าการไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่ใช่แค่วันที่ 26 มิถุนายน วันเดียวที่เราต้องตระหนักถึงโทษของยาเสพติด เพราะในทุกๆ วัน เราสามารถที่จะช่วยดูแลให้สังคมไทยเราปลอดภัยจากยาเสพติดได้ครับ”