การแข่งขันกอล์ฟรายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เมเจอร์ที่ 2 ของปี ที่สนามเซาธ์เทิร์น ฮิลส์ คันทรี คลับ ระยะ 7,481 หลา พาร์ 70 ในเมืองทุลซา รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้าย จัสติน โธมัส โปรชาวอเมริกัน ที่ออกสตาร์ตด้วยการตามผู้นำ มิโต เปไรรา โปรชาวชิลี 7 สโตรก กลับมาเร่งเครื่องทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 จบที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 275 เท่ากับ วิลล์ ซาลาทอริส เพื่อนร่วมชาติ ที่รอบนี้หวด 1 โอเวอร์พาร์ 71 ทั้งคู่จึงต้องดวลเพลย์ออฟและเป็นโธมัสเอาชนะหลังจากดวลกันถึงหลุมที่ 3 คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ในชีวิตต่อจากครั้งแรกซึ่งก็เป็นรายการนี้่เมื่อปี 2017

โธมัส สร้างสถิติเท่ากับจอห์น แม็คฮาฟฟีย์ ที่ชนะยูเอส พีจีเอ เมื่อปี 1978 ทั้งที่เริ่มต้นวันด้วยการตาม 7 สโตรก เผยอย่างยินดีว่า “มันเป็นวันที่ประหลาดมาก โบนส์ (แคดดี) ทำหน้าที่ได้อย่างเหลือเชื่อที่ทำให้ผมอยู่ในการแข่งขัน มันตลกดีเพราะต้นสัปดาห์มีคนถามผมว่านำแค่ไหนถึงปลอดภัย และผมก็บอกว่าไม่มี สนามนี้ยาก แต่ถ้าตีแม่นๆ ก็ทำเบอร์ดี้ได้ ผมแค่อดทนและไม่อยากเชื่อว่าตัวเองจะทำได้”

ด้าน เปไรรา ฝันสลายเพราะทำท่าจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตอยู่แล้ว แต่กลับเสียดับเบิล-โบกี้ที่หลุม 18 จบวันตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 ร่วงมาจบที่ 3 ร่วมกับคาเมรอน ยัง จากสหรัฐ ชวดแม้กระทั่งเพลย์ออฟ, รอรี แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ 2 อันเดอร์พาร์ 278 ที่ 8 และ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล จากสหรัฐ อีเวนพาร์ 280 ที่ 13 ร่วม.