การแข่งขัน เทนนิส ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ นักเทนนิสไทย โคจรมาชิงเหรียญทองกันเอง ปรากฏว่า “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช/ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ เอาชนะ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี 2-1 เซต 1-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 พัชรินทร์ กับ อัญชิสา ได้เหรียญทอง พิมพ์รดา กับ ลัลนา ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง เบียทริซ กุมุลยา/เจสซี พริสกา รอมไพรส์ จากอินโดนีเซีย กับ จาไวริอาห์ บินตี นูร์ดิน/ชาริอาห์ เอลีเซีย บินตี วาน ราห์มัน จากมาเลเซีย

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขันประเภทหญิงคู่ เป็นผลให้ทีมเทนนิสไทย ได้ทั้งหมด 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง ทำให้ทีมเทนนิสไทย ได้ครองเจ้าเหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากที่มีชิงชัยทั้งหมด 7 ทอง ซึ่งไทยได้มา 4 ทอง อินโดนีเซีย 1 ทอง ฟิลิปปินส์ 1 ทอง และเวียดนาม เจ้าภาพ 1 ทอง

“ซีเกมส์ครั้งก่อน เทนนิสไทยไม่ได้เหรียญทอง ครั้งนี้จึงเป็นงานยาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นของนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคน ภายใต้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมของ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, โอลิมปิคไทย รวมทั้งผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท., กลุ่มบริษัท นทลิน, บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ตลอดจนกำลังใจจากพี่น้องชาวไทย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ กลับมาเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้ง” นายสุชัย กล่าว

ทางด้าน นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมซีเกมส์ กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องชื่นชมหัวใจนักสู้ของนักเทนนิสไทยและทีมงานทุกคน ขอบคุณแรงใจแรงเชียร์จากบอร์ดบริหารสมาคมฯ พี่น้องชาวไทย และที่สำคัญต้องขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองและโค้ชที่ร่วมกันสร้างนักกีฬาขึ้นมา จนทำให้เทนนิสไทยก้าวสู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์อีกครั้ง

สำหรับการกวาดเหรียญทองครั้งนี้ของทีมเทนนิสไทย ส่งให้เป็นเจ้าคอร์ต หรือ เจ้าเหรียญทอง สมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย โดยนับซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่เชียงใหม่ ปี 1995 เป็นครั้งแรก ตามมาด้วยครั้งที่ 20 ที่บรูไน ปี 1999, ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ปี 2003, ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา ปี 2007, ครั้งที่ 25 ที่ลาว ปี 2009, ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ปี 2015 และครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ปี 2017