“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 2 ของปี ที่สนามเซาธ์เทิร์น ฮิลส์ คันทรี คลับ ระยะ 7,481 หลา พาร์ 70 ในเมืองทุลซา รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการเจ็บที่ขาขวาจนไม่สามารถลงแข่งขันในวันสุดท้ายได้ไหว

“พญาเสือ” ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเกือบต้องตัดขาขวาทิ้ง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และเพิ่งกลับมาลงแข่งขันเป็นรายการแรก ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปี เมื่อเดือนเมษายนทื่ผ่านมานั้น จบรอบ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 79 ซึ่งเป็นสกอร์ต่อรอบที่แย่ที่สุดของเขาในรายการเมเจอร์นั้น แสดงอาการเจ็บอย่างเห็นได้ชัด แม้เจ้าตัวจะยังไม่ยืนยันในตอนนั้นว่าเขาจะเล่นต่อไหวหรือไม่ในรอบที่ 4 แต่สุดท้ายก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการในอีก 5 ชั่วโมงต่อมาว่า วูดส์ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนผลการแข่งขันหลังจบรอบ 3 นั้น ผลปรากฏว่า มิโต เปไรรา โปรชาวชิลี หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 201 แซงขึ้นนำเดี่ยว โดยนำหน้า วิลล์ ซาลาทอริส ผู้นำหลังจบรอบ 2 จากสหรัฐ และ แมทธิว ฟิตซ์แพทริค จากอังกฤษ ที่รั้งอันดับ 2 ร่วมกันด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่ 3 สโตรก ด้าน คาเมรอน ยัง จากสหรัฐ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 205 อยู่อันดับ 4 และ อับราฮัม อันเซร์ จากเม็กซิโก สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 5

มิโต เปไรรา

ด้านผลงานนักกอล์ฟคนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ จัสติน โธมัส จากสหรัฐ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 208 อยู่ที่ 7 ร่วมกับ สจวร์ต ซิงค์ และ บับบา วัตสัน 2 โปรเพื่อนร่วมชาติ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล จากสหรัฐ สกอร์รวมอีเวนพาร์ 210 อยู่ที่ 17 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหมือ และนักกอล์ฟคนอื่น ๆ อีก 4 คน จอน ราห์ม มือ 2 ของโลกจากสเปน สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ 218 อยู่ที่ 65 ร่วม ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ สกอร์รวม 12 โอเวอร์พาร์ 222 ก่อนจะถอนตัวออกไปในที่สุด

เครดิตภาพ : REUTERS