เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยคาราวาน ส.ก. 50 เขต ขึ้นรถแห่ขอคะแนนทั่วกรุง โดยเส้นทางเริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งธน กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก เดินทางรอบกรุงเทพฯ เพื่อขอโอกาสให้ก้าวไกลได้เป็นทั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก. ระหว่างทางมีประชาชนโบกไม้โบกมือให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

นายวิโรจน์ กล่าวปราศรัยบนรถแห่โดยย้ำว่า จะสร้างเมืองที่มีคนมีเลือดมีเนื้อสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นธรรม และเมืองที่คนเท่ากัน จะช่วยให้คน กทม.สามารถตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียมถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนสวัสดิการ เพื่อช่วยเหลือคนเล็กตัวน้อยที่ทำงานอย่างหนัก หรือการชนกับทุนใหญ่เพื่อกระจายความเป็นธรรมใหม่

ทั้งนี้ นายวิโรจน์มีสีหน้ายิ้มแย้มเต็มไปด้วยความมั่นใจ และเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนประวัติศาสตร์กรุงเทพฯ ได้ในวันพรุ่งนี้ โดยย้ำว่าคนที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ สร้างเมืองที่เป็นธรรม ไม่ได้อาศัยวิโรจน์ แต่จะต้องอาศัยเสียงของพี่น้องประชาชนทุกคน ที่จะเดินเข้าคูหาอย่างกล้าหาญ เลือกตั้งด้วยความหวังถึงการเปลี่ยนแปลง ในวันที่ 22 พ.ค.