ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่คนบันเทิงเดินหน้าช่วยเหลือคนเดือดร้อนในช่วงโควิดอย่างเต็มที่ และแฟนๆ มักจะเห็นโมเมนต์ดีๆ ของคนดังมอบของทั้งอาหารและสมทบทุนด้านการแพทย์เพื่อช่วยเหลือคนติดเชื้ออยู่ตลอด

เริ่มต้นจากสาว ก้อย และสามีหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม ที่โพสต์รูปมอบอาหาร โดยสาวก้อยเล่าว่า “เล็กๆน้อยๆที่พอจะทำได้และจะทำต่อไป 🙂 ส่งข้าวกล่องและกล่องยังชีพให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ทุกวันเป็นเวลาต่อเนื่อง 2 อาทิตย์ … ขอบคุณพี่เบลที่ช่วยออกแบบสติกเกอร์แทนความห่วงใยจากก้อยและพี่ตูนให้นะคะ หวังว่าอาจจะพอทำให้คนที่ได้รับมีรอยยิ้ม ….ไม่มากก็น้อย ในช่วงเวลานี้”

ด้านสาว มิน พีชญา ก็มอบขนมและข้าวแจกคนพร้อมเล่าว่า “เจอป้ายนี้ที่ไหนเข้าไปทานฟรีเลยนะคะ​ มินมาเหมาร้านพ่อค้าแม่ค้าหลายร้าน​เป็นเป็นกำลังใจให้คนค้าขายค่ะ​ และอยากจะเป็นกำลังใจให้คนไทยตอนนี้ด้วย​ ถ้าเจอป้ายนี้เข้าไปทานเลยคะ​ มินขอแบ่งปันสิ่งเล็กเล็กน้อยน้อยให้กับทุกคนค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ”

ส่วนสาว วาววา ณิชารีย์ ที่ตอนนี้ผันช่วยเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเต็มกำลังก็ออกมาโพสต์รูปของสาว เบลล่า ราณี พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณพี่เบลมากๆ มากถึงมากที่สุด ที่ส่งถังออกซิเจน จำนวน 30 ถัง และ อุปกรณ์ ในการต่อ ครบชุด (ซึ่งตอนนี้หายากมากกกกกด) และเคสเร่งด่วนที่ต้องการออกซิเจน เยอะมากๆ ที่ทีมได้รับแจ้งและต้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในทุกวัน ขอบคุณแทนผู้ป่วย ทุกท่านค่า”

ต่อมาสาววาววาก็โพสต์รูปสาว ปู ไปรยา และข้อความว่า “ขอบคุณพี่ปู @prayalundberg นะคะ ถึงตัวอยู่ไกลแต่ส่งใจมา และสมทบทุนมาเพื่อซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน และของจำเป็น ให้ผู้ป่วย ในจุด พักคอย ของ @bangkokcommunityhelp ที่มีผู้ป่วยรอเตียงอยู่หลายร้อยคน”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมชื่นชมคนบันเทิงมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @minpechaya, @rachwinwong, @wawwa_nc