ถึงแม้ช่วงเวลานี้วิกฤติโควิด-19 จะหนักและรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่ กิจการต่างๆ ถูกปิดตัวลง แต่ด้วยน้ำใจของคนไทย ก็ยังพร้อมช่วยเหลือกันเท่าที่ทำได้ ลองมาดูโมเมนต์อันน่าประทับใจระหว่างร้านอาหาร ไลน์แมนไรเดอร์ และคนสั่ง ที่พร้อมหยิบยื่นมื้ออิ่มให้แก่กันเพื่อให้มีแรงสู้ต่อกับวิกฤติครั้งนี้ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก แต่ก็เป็นน้ำใจอันยิ่งใหญ่ที่คนรับจะไม่มีวันลืม

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. มีผู้ใช้ Facebook “Kasidis Reungpatana” โพสต์รูปภาพเรื่องราวอันน่าอบอุ่น หลังจากผู้ใช้ไลน์แมนได้สั่งข้าวมันไก่ 5 กล่องให้ไรเดอร์และครอบครัวได้นำกลับไปทาน โดยระบุข้อความในโน้ตว่า “มื้อนี้ไม่ต้องมาส่งนะคะ สั่งให้คุณพี่ไลน์แมนไว้ทานและเผื่อครอบครัวด้วย ทานให้อร่อยค่ะ” ทำเอาไลน์แมนไรเดอร์ที่เจอแบบนี้ครั้งแรก หายเหนื่อยขึ้นมาเลยทันที

ที่มา: https://www.facebook.com/groups/454989262536640/posts/556403802395185/

อีกโมเมนต์ที่น่าประทับใจถูกแบ่งปันโดยผู้ใช้ Facebook “Orapan Poottarat” ได้โพสต์ภาพหลังจากร้านอาหารได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าที่สั่งให้กับคนขับได้ทาน พร้อมทั้งมีข้อความให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าว่า “ไรเดอร์ไม่ต้องมาส่งนะคะ ให้ไรเดอร์กินเป็นข้าวเช้าได้เลยค่ะ สู้ๆนะคะพ่อค้าแม่ค้า”

ที่มา: https://www.facebook.com/parkii.orapan/posts/4279418068763249

ต่อมามีการโพสต์รูปภาพความใจดีของไรเดอร์ จากผู้ใช้ Facebook “ประภักดี คงเดช” ที่เจ้าของร้านส้มตำได้ให้อาหารไรเดอร์กลับไปทาน แต่ไรเดอร์ได้ส่งต่อให้กับชาวบ้านที่กำลังลำบาก โดยมีแคปชั่นประกอบว่า “ขอบคุณร้านครับให้ข้าวผมมากิน ผมส่งต่อให้ คนที่แย่กว่าคับ”

ที่มา: https://www.facebook.com/groups/454989262536640/posts/556541035714795/

นอกจากนี้ ร้านอาหารบางร้านยังให้คนสั่งอาหารมีส่วนร่วมในการสั่งน้ำเย็นๆ ให้ไรเดอร์ได้ดื่มกันอย่างชื่นใจ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เรื่องราวน่ารักนี้มาจากผู้ใช้ Twitter “@PENN_KE” โพสต์รูปภาพโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารเพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจคนขับโดยสามารถสั่งเครื่องดื่มเพิ่มให้คนขับได้

ที่มา: https://twitter.com/PENN_KE/status/1417068969966538755?s=19