เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่า ฯกทม. หมายเลข 6 เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวกลุ่มคนสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ซึ่งถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายและครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ โดยเวทีปราศรัยจะเริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น.

สำหรับการปราศรัยครั้งสุดท้ายวันนี้คาดว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะมุ่งเน้นไปเรื่องนโยบาย “ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ” ซึ่งเป็นนโยบายที่จะผลักดันเร่งด่วนทันที หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวกรุงเทพฯให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง อาทิ งานเทศกาลระดับโลก,100 ตลาดทั่วกรุงเทพฯ และการขยายอายุการจ้างงานเพื่อแก้ปัญหาเรื่องปากท้องและนำรายได้กลับเข้าสู่กระเป๋าของชาวกรุงเทพมหานครอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ทีมงานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และทีมงานผู้สมัคร ผู้ว่าฯ หมายเลข 6 ได้เดินหน้าติดข้อความคาดป้ายหาเสียงเดิม ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ด้วยข้อความสะดุดตา ตัวหนังสือสีขาว บนพื้นสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีเดียวกับบัตรเลือกตั้ง ข้อความว่า “หยุดลังเล แล้วเทให้เบอร์ 6” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ที่ยังลังเลว่าจะเลือกใคร ให้หันมาเทใจ เทคะแนนให้เบอร์ 6 อัศวิน ขวัญเมือง และวันที่ 22 พฤษภา เข้าคูหากาบัตรสีน้ำตาล เบอร์ 6.