เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทีมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคฯ แตกแถว เป็นการส่งสัญญาณว่าทีมแตกนั้น ว่าไม่เป็นความจริง ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทุกคนยังสวมเสื้อพลังกรุงเทพพลังประชารัฐ ส่วนเขาจะถูกเชิญไปขึ้นเวทีหนุนใคร เขาจะไปหรือไม่ไป ถือเป็นสิทธิของเขา เพราะทางพรรคพลังประชารัฐคัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ที่มีศักยภาพ เป็นคนเก่งคนดี คนคุณภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปหนุน เรื่องนี้เราเข้าใจดี

ส่วนกรณีที่กล่าวกันอย่างกว้างขวางว่า หัวหน้าพรรคมีการสั่งการให้เชียร์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนหนึ่งคนใดนั้น ไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคไม่เคยมาสั่งการเรื่องนี้แต่อย่างใด จะเป็นไปได้อย่างไร ทางนั้นเขาส่งผู้สมัคร ส.ก. ลงสนามเช่นกัน ในส่วนตัวของตนพูดอยู่เสมอว่าพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะ ส.ก.ของเราจะได้มีอิสระในการทำงานนิติบัญญัติ ติดตาม ตรวจสอบ การใช้งบประมาณฯ ได้ตรงตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ ป้องกันการฮั้วกัน ซึ่งผู้สมัคร ส.ก.พรรค พปชร. เข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดี พวกเราตั้งใจเข้าสภา กทม. เพื่อทำงานติดตามตรวจสอบผู้ว่าฯ ตรวจสอบการใช้งบประมาณว่า ได้ประโยชน์สูงสุดกับชาวกรุงเทพฯ หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาผู้ว่าฯ ไม่ได้รับการตรวจสอบ ผลงานยังไม่เป็นที่น่าประทับใจ ฝนตกลงมา น้ำยังท่วมขังหลายจุด ปัญหารถติดก็ยังมี ปัญหามลพิษ PM 2.5 ยังไม่ลด ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยังไม่ทั่วถึง ไฟฟ้าส่องสว่างบางชุมชนยังมืดมิด ผู้ว่าฯ กทม. ต้องดำเนินการทำเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ให้ได้ก่อน

“สิ่งที่พรรคฯ ทำอยู่ในขณะนี้คือการสร้างทีม ส.ก.ที่เข้มแข็ง สามารถเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในการเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดการพัฒนา จึงอยากให้พี่น้องชาว กทม.เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของเราให้เข้าไปทำงานให้ได้มากที่สุด ผมมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ก.พปชร. มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานพื้นที่มาแล้ว ดังนั้นทุกคนสามารถชนะได้ แม้เราจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอให้พี่น้องชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เราเข้าไปตรวจสอบเพื่อการพัฒนากรุงเทพฯ อย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายอภิชัย กล่าว