ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพรหมนิมิต อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาสระบ่อดินขาว โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปผลการดำเนินโครงการพัฒนาสระบ่อดินขาว และแผนการดำเนินงาน โครงการต่างๆได้แก่ โครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้านหนองกระทะ, โครงการพัฒนาแหล่งน้ำสนับสนุนพื้นที่สระบ่อดินขาว ก่อสร้างสถานีสูบน้ำ และท่อส่งน้ำ ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาช่องแค, โครงการพัฒนาสระบ่อดิน และแนวคิดที่จะดำเนินการพัฒนาโครงการขุดเจาะบ่อบาดาลเพิ่มเติมในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแค

จากนั้น พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และคณะ ลงพื้นที่บริเวณโครงการพัฒนาสระบ่อดินขาว ที่สถานีสูบน้ำ บริเวณริมคลองชัยนาท-ป่าสัก พื้นที่โครงการพัฒนาแหล่งน้ำสนับสนุนพื้นที่สระบ่อดินขาว (ก่อสร้างสถานีสูบน้ำ และท่อส่งน้ำ) ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาช่องแค, บริเวณระเบียงชมวิว สระบ่อดินขาว พื้นที่โดยรอบสระบ่อดินขาว ดูปริมาณและคุณภาพน้ำในสระ และบริเวณบ่อหน่วงน้ำการบริหารจัดการพื้นที่บ่อหน่วงน้ำ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำให้เป็นพื้นที่แก้มลิง สามารถกักเก็บน้ำในฤดูฝน สำรอง น้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง บรรเทาปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง และน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทำเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ให้มีน้ำอุปโภค บริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรอย่างเพียงพอ