ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. มีโปรแกรมลงสนาม 3 คู่ ซึ่งมีความสำคัญโดยเฉพาะในเรื่องการหนีตกชั้น โดยคู่เอกเป็นเกมที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 ซึ่งมีแต้มเหนือจากโซนตกชั้น 2 แต้ม ถ้าเกมนี้ชนะจะรอดตกชั้นทันทีนั้น จะเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 13 ของตาราง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งในเวลา 01.45 น.

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 2 นัดหลังสุด โดยเกมหลังสุดแพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้าน 2-3 ทำให้ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นใน 2 เกมสุดท้าย ส่วนความพร้อมของทีม แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ฟาเบียน เดลฟ์ และ เยอร์รี มีนา เจ็บ แต่มีลุ้นได้ ดอนนี ฟาน เดอ เบค และ เบน ก็อดฟรีย์ ฟิตคืนทีม ขณะที่ จาร์ราด แบรนธ์เวท และ ซาโลมอน รอนดอน ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมที่แล้ว

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา เกมรับใช้ ไมเคิล คีน เล่นร่วมกับ เมสัน โฮลเกต และ ซีมุส โคลแมน แดนกลางวาง อับดูลาย ดูคูเร เล่นกับ อัลลัน โดยมี อเล็กซ์ อิโวบี กับ วิตาลี มีโคเลนโก ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ แอนโธนี กอร์ดอน เล่นกับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ ริชาร์ลิซอน

ด้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” ของกุนซือ ปาทริค วิเอรา ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ แต่ช่วงหลังทีมเล่นได้ดี ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดแล้ว ล่าสุดบุกเสมอ แอสตัน วิลลา 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ยังเจ็บ เช่นเดียวกับ ไมเคิล โอลิเซ ที่หมดสิทธิ์ลงสนามใน 2 เกมสุดท้ายของซีซั่นแน่นอนแล้ว ส่วนที่เหลือพร้อมลุย

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี บิเซนเต กวยตา เฝ้าเสา เกมรับใช้ โจอาคิม แอนเดอร์สัน เล่นกับ มาร์ก เกฮี โดยมี นาธาเนียล ไคลน์ กับ ไทริค มิตเชลล์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ ชีคคู กูยาเต เล่นกับ ลูกา มิลิโวเยวิช และ คอเนอร์ กัลลาเนอร์ ส่วนแนวรุกใช้ วิลฟรีด ซาฮา เล่นกับ เอเบเรชี เอเซ และ เจฟฟรีย์ ชลุปป์

โปรแกรมอีก 2 คู่ 02.00 น. แอสตัน วิลลา – เบิร์นลีย์, เชลซี – เลสเตอร์ ซิตี