การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย เทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร กับ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง คู่มือวาง 41 ของโลก แชมป์เก่าซีเกมส์ 2019 พบกับ เชิง เจี้ยน กับ จู จิงยี่ จากสิงคโปร์ ที่มาคู่กันเฉพาะกิจ เนื่องจาก หลิน เย่ คู่หูของ เชิง เจี้ยน ไม่ได้มาแข่งขันเพราะอาการบาดเจ็บ ปรากฏว่า “น้องหญิง-น้องทิพย์” ช่วยกันตบเอาชนะไป 3-0 เกม 11-9, 11-4, 11-7 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่กัน และเป็นเหรียญทองที่ 3 ของทีมลูกเด้งไทยอีกด้วย

หลังเกม นายกรกิจ เสริมกิจเสรี ผู้จัดการทีมปิงปองไทย เผยว่า ซีเกมส์ปีนี้ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย ค่อนข้างเป็นต่อมหาอำนาจอย่างสิงคโปร์ เพราะต้องยอมรับว่าเวลานี้ศักยภาพของน้องหญิงและน้องทิพย์ เหนือกว่าผู้เล่นของสิงคโปร์ชุดนี้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เมื่อลงไปแข่งก็จะย้ำชัดกับทั้งคู่ตลอดว่าอย่าประมาทแม้แต่นิดเดียว เพราะสิงคโปร์ เป็นประเทศที่ได้เหรียญทองซีเกมส์มาตลอด สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้มาตรฐานและสามารถคุมเกมไว้ได้หมดตั้งแต่เกม 2 เป็นต้นไป

“หลังจากนี้จะเหลือ 2 เหรียญทอง ให้แข่งต่อคือชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว แน่นอนว่าพวกเรายังคงพยายามเดินหน้าที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ต่อ ซึ่งก็มีโอกาส แต่ก็ไม่อยากที่จะสร้างความกดดันให้แก่เด็กๆ ก็อยากให้พวกเขาทำอย่างเต็มที่ ส่วนฝั่งผู้ชายก็มีโอกาสเช่นกันเพราะอย่าง “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ก็ยังไม่แพ้ใครในการตีเดี่ยวของประเภททีม ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ” ผู้จัดการทีมตบลูกเด้งไทย กล่าว