สุริยคติกาล วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 4 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้มสีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ คนรักควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้และประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินทองถูกใช้ไปในทางการให้บริการสังคมเพื่อนฝูง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี

เกิดวันจันทร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะโชคดีเรื่องการงาน ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน การเจรจาประสบความสำเร็จ โชคดีเรื่องการงาน ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะมีโชคลาภเล็กน้อย

เกิดวันพุธ การที่เป็นคนช่างคิด ช่างวิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหว หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาได้ จะมีงานทำมากขึ้น ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถาน การณ์ดีขึ้น จะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ควรใจเย็น ๆ ควบคุมอารมณ์ให้ดี กังวลเรื่องญาติพี่น้องและที่อยู่อาศัย จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การงานจะมีการพัฒนาดีขึ้น จะได้ช่วยเหลือคนอื่น ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ คนรักปรับความเข้าใจกันในที่สุด.