“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบ “การูด้า” อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 19 พ.ค. โดยจะเตะที่สนามเดิมของทีมชาติไทย เธียนตรวง สเตเดี้ยม เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสด ททบ.5

วันนี้ (18 พ.ค.) มีแถลงข่าวก่อนแข่งขันที่โรงแรมนัมห์ควง มาโน โพลกิง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า มาถึงรอบรองฯ ไม่สำคัญว่าจะเจอกับใคร เพราะ 4 ทีมเป็นทีมที่ดี แต่ที่สำคัญคือไทยเป็นแชมป์กลุ่ม ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลย้ายสนาม นักเตะไทยมีคุณภาพ ทำผลงานได้ดี เป็นอนาคตที่ดีสำหรับทีมชาติไทย

ส่วนเรื่องสถิติที่ไทยเหนือกว่าอินโดฯ และไม่เคยแพ้ในรอบรองชนะเลิศ จากการเจอกัน 6 ครั้งนั้น มาโน กล่าวว่า ส่วนสถิติไม่ได้สำคัญ เพราะยุคนี้ อินโดนีเซีย มีอนาคตที่ดี และแข็งแกร่งมาก หลายคนเล่นในชุดใหญ่ ทีมชุดนี้มีความเข้าใจกัน เล่นเป็นทีม มีทัวร์นาเมนต์ได้เล่น เล่นหนัก เกมรุกดุดัน วางแผนดี ระบบดี ไม่มีใครเด่นเป็นพิเศษ จุดแข็งคือทีมเวิร์ก สำหรับไทยจะเป็นเกมที่ยากกว่าที่ผ่านๆ มา แต่ไทยจะสามารถเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีเหมือนกับรอบแบ่งกลุ่มได้อีกครั้ง ทว่าหากยังมีข้อผิดพลาด ก็จะถูกลงโทษ ดังนั้นต้องแก้ไข การที่แฟนบอลเต็มสนาม ทำให้บรรยากาศสนุก เกมนี้อยากจบใน 90 นาที แต่หากยืดเยื้อถึงต่อเวลา ยิงจุดโทษ ก็พร้อม

“ความคิดเห็นแฟนบอลอินโดนีเซีย ที่มองว่าทีมยังไม่ดีเหมือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดี และนักเตะก็เล่นเป็นทีม แต่ผมมั่นใจในทีมชาติไทย หลังจากที่ผ่านเกมแรก เราเล่นได้ตามแผน เชื่อว่าเราดีพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้” มาโน กล่าว

สำหรับ อินโดนีเซีย คุมทัพโดย ชินแตยัง กุนซือชาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งปะทะผีมือกับ มาโน โพลกิง ในรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมไทย ชนะ 4-0 และเสมอ 2-2 คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนอีกคู่ เตะที่เวียตตรี สเตเดี้ยม เวียดนาม พบ มาเลเซีย เตะเวลา 19.00 น.