สุริยคติกาล วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 3 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยากเมื่อโตจะแข็งแรง เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี แต่ถ้าประพฤติมิชอบก็จะถึงกาลพิบัติ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินจะนำความเดือดร้อนมาในภายหลัง ระวังการใช้จ่ายให้ดี จะเสียเงินโดยไม่จำเป็น บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันจันทร์ การงานเริ่มดีขึ้นเป็นระยะ ๆ ควรมีการมอบหมายการงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน

เกิดวันอังคาร จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต โชคดีได้ลาภจากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สิน ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาในภายหลัง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพุธ ผลงานเก่าที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การเจรจาประสบความสำเร็จ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น จะประสบความสำเร็จ มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป ระวังเรื่องอาหารการกิน โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ การเจรจาทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ระวังจะมีปัญหากับพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.