ก่อนหน้าที่ ‘กูเกิลแม็พ’ แอพพลิเคชั่นแผนที่ยอดนิยมจะตัดสินใจเบลอภาพบ้านเลขที่ 2208 บนถนนซีมัวร์ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ บ้านหลังนี้ก็เป็นเพียงบ้านสองชั้นแถบชานเมืองธรรมดา ๆ หลังหนึ่ง มี 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องใต้หลังคาและชั้นใต้ดินที่มีพื้นที่ราว 71 ตารางเมตร ด้านหน้ามีระเบียงนั่งเล่น โดยมีโรงรถปลูกติดกับตัวบ้าน 

สภาพบ้านเลขที่ 2208 (หลังสีขาว) ก่อนจะโดนเบลอใน ‘กูเกิลแม็พ’
‘กูเกิลแม็พ’ ตัดสินใจเบลอภาพบ้านซึ่งเป็นสถานที่ก่ออาชญากรรม

แต่เมื่อสืบประวัติย้อนหลังไปราว 20 ปีก่อน แอเรียล คาสโตร เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นอาชญากรในคดีลักพาตัว คุมขังและล่วงละเมิดหญิงสาว 3 คน ได้แก่ อแมนดา เบอร์รี, จีนา เดจีซัส และ มิเชลล์ ไนท์ ไว้ในชั้นใต้ดินในบ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลานานเกือบ 10 ปี 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบและเก็บหลักฐานของคดีดังกล่าวที่บ้านแห่งนี้ก็พบว่า คาสโตรให้เทปและโซ่เหล็กเพื่อคุมขังพวกเธอ เหยื่อแต่ละคนจะโดนขังแยกห้อง และต้องใช้ถังน้ำแทนห้องน้ำ

หญิงสาวทั้งสามโดนลักพาตัวในระหว่างปี 2545-2547 โดย คาสโตร ใช้วิธีออกอุบายว่าจะขับรถไปส่งพวกเธอ แต่เขากลับพาพวกเธอกลับมาบ้าน ทำร้ายร่างกาลและล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอจนกระทั่งเหยื่อทั้งสามหนีออกมาได้ในปี 2557 

มิเชลล์ ไนท์ เป็นเหยื่อคนแรกของ คาสโตร เธอโดนลักพาตัวในเดือน ส.ค. 2545 ขณะที่มีอายุเพียง 21 ปี ซึ่งเป็นวันก่อนหน้าที่เธอจะต้องไปขึ้นศาลเพื่อฟังการพิจารณาคดีเกี่ยวกับการให้สิทธิเลี้ยงดูบุตรชายของเธอ

อแมนดา เบอร์รี เป็นเหยื่อคนที่ 2 ซึ่งหายตัวไปก่อนจะถึงวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีของเธอในเดือน เม.ย. 2546 คาสโตร ลักพาตัวเธอในระหว่างที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเลิกงานที่ร้านเบอร์เกอร์คิง อีก 3 ปีต่อมา คาสโตร มีลูกสาวกับเธอ 1 คน 

จีนา เดจีซัส เป็นเหยื่อคนสุดท้าย เธอโดนลักพาตัวเมื่อตอนอายุได้เพียง 14 ปี ระหว่างที่เธอเดินทางกลับบ้านหลังจากไปโรงเรียนในเดือน เม.ย. 2547 เธอให้การในตอนหลังว่าเธอยอมขึ้นรถไปกับ คาสโตร เพราะเธอเป็นเพื่อนลูกสาววัยรุ่นคนหนึ่งของเขา เพื่อนของเธอคนนี้อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งเป็นอดีตคู่รักของ คาสโตร

หญิงทั้งสามหลบหนีออกมาได้ตอนที่ คาสโตร ไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านละแวกนั้นได้ยินเสียง เบอร์รี ตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงเข้าไปช่วยพวกเธอออกมา

คาสโตร โดนตัดสินโทษในปี 2556 เขาต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิตถึง 1,000 ปี ตามความผิดที่เกี่ยวกับการลักพาตัวและข่มขืนรวมทั้งหมด 937 กระทง แต่หลังจากที่รับโทษไปได้เพียงเดือนเดียว เขาก็เสียชีวิตในห้องขังโดยเจ้าหน้าที่สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : lad bible, Google Maps