*** เริ่มต้นที่ข่าวดีกัน เมื่อ “ยามาชิตะ เคนจิโร่” จากวง Sandaime J Soul Brothers ประกาศว่าเขาได้จดทะเบียนสมรสเป็นสามี-ภรรยากับ “อาซาฮินะ อายะ” ดาราสาวที่คนไทยคุ้นตาจากซีรี่ส์ Alice in Borderland แล้ว ทั้งสองคนคบหาดูใจกันมา 2 ปี ก่อนตกลงปลงใจไปจดทะเบียนสมรสกัน โดย เคนจิโร่ เปิดเผยว่า “เราสองคนมีหลายอย่างที่เหมือนกัน เวลาอยู่ด้วยกันเราสามารถยิ้มได้อย่างมีความสุข จากนี้ไปเราทั้งคู่จะพยายามไปด้วยกันในฐานะครอบครัว เพื่อให้ชีวิตคู่เต็มไปด้วยความสนุก และจะสร้างครอบครัวที่ดีไปด้วยกัน” (ยินดีด้วยนะจ๊ะ ขอให้รักกันไปนาน ๆ นะ)

เคนจิโร่-อายะ
จีชางอุค

                *** โควิดยังคงระบาดหนักต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนทั่วโลก พระเอกดังแดนกิมจิ “จีชางอุค” ที่กำลังถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่ The Sound of Magic” ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ทีมงานและนักแสดงทั้งหมดของซีรีส์เรื่องนี้ ต้องไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อ จึงต้องระงับการถ่ายทำเอาไว้ก่อน ตอนนี้หนุ่มจีชางอุคอยู่ระหว่างกักตัว และเข้ารับการรักษาแล้ว หลังหายดีก็จะกลับมาถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ต่อไป สำหรับ The Sound of Magic” เป็นเรื่องราวของ ยุนอาอี ที่รับบทโดย “ชเวซองอึน”  หญิงสาวที่ละทิ้งความฝันในการเป็นนักมายากล เมื่อเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ เธอมีชีวิตที่ยากลำบากมาก ตัวเธอมีความปรารถนาที่อยากจะเป็นเด็กตลอดไป จะได้ไม่ต้องทุกข์ทรมานกับชีวิตแย่ ๆ จนกระทั่งเธอได้พบกับ อีอึล ที่รับบทโดย “จีชางอุค” นักมายากลลึกลับที่อาศัยอยู่ที่สวนสนุกร้าง ซึ่งเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไป ช่วยปลุกความฝันที่อยากเป็นนักมายากลของเธอให้กลับคืนมาอีกครั้ง

เอริกะ-เมย์

                *** ข้ามฟากจากเกาหลีมาที่ดินแดนปลาดิบกันบ้าง ดาราสาว “นากาโนะ เมย์” เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ติดเชื้อโควิด-19 ตอนแรกเธอเป็นไข้อ่อน ๆ แต่วันถัดมาไข้ก็ลดลงจนเป็นปกติ แพทย์วินิจฉัยว่าน่าจะเป็นเพราะลมแดด หรือขาดน้ำ แต่หลังจากนั้นอีก 2 วัน เธอมีไข้อีกครั้ง จึงไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด และผลตรวจออกมาเป็นบวก ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการกักตัวและรับการรักษาแล้ว โดยตอนนี้ นากาโนะ เมย์ มีละครซึ่งสร้างจากมังงะเรื่อง Hakozume แสดงร่วมกับดาราสาวสาย “โทดะ เอริกะ” ทั้งสองคนสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง

บิลลี่ ไอลิช

                *** “บิลลี่ ไอลิช” นักร้องสาวซุปตาร์คนดังชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัล GRAMMY จับมือกับ Disney+ เปิดตัวภาพยนตร์คอนเสิร์ต Happier than Ever: A Love Letter to Los Angeles” ของเธอ มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 3 ก.ย. นี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ บิลลี่ จะแสดงคอนเสิร์ตตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้ายที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ของเธอเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวบนเวที Hollywood Bowl ซึ่งมีการผสมแอนิเมชั่นเข้าไป เพื่อพาผู้ชมร่วมเดินทางไปยังโลกที่เหมือนฝัน ผ่านบ้านเกิดของ บิลลี่ ในลอสแอนเจลิส และแน่นอนว่า หนังเรื่องนี้จะมี “ฟินเนียส” พี่ชายของเธอร่วมแสดงด้วย ทั้งนี้ บิลลี่ กล่าวถึงหนังเรื่องนี้ว่า Disney เป็นสัญลักษณ์ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน การได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับฉัน การที่ได้นำเสนอเพลงของฉัน การอุทิศให้กับเมืองที่ฉันรัก และเติบโตขึ้นมาในรูปแบบนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าตื่นเต้นสำหรับฉันมากจริง ๆ ฉันหวังว่าพวกคุณจะชอบมัน”

เจย์ โจว (ขอบคุณภาพจาก ig – jaychou)

                ***  นิตยสารทางการเงินชื่อดัง Fortune” เวอร์ชั่นจีน เปิดเผยรายได้ของดาราในวงการบันเทิงจีนช่วง 4 ปีที่ผ่านมา (2017 – 2020) ปรากฏว่า “เจย์ โจว” ศิลปินหนุ่มชาวไต้หวัน มีรายได้มากที่สุด 2,150 ล้านหยวน (ประมาณ 10,925 ล้านบาท) ตามมาด้วยอันดับ 2 นักแสดงและนักร้องสาว “โจวซวิ่น” ที่ทำเงินไปได้ 1,660 ล้านหยวน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ นักแสดงสาว “ซุนลี่” ทำรายได้ไป 1,417 ล้านหยวน ด้านดาราแอ็คชั่น “อู๋จิง” เจ้าของฉายา Iron Man แห่งเมืองจีน เข้ามาในอันดับ 4 ทำรายได้ไป 1,426 ล้านหยวน ขณะที่ “หยางมี่” ดาราสาวผู้โด่งดังจากบท ก๊วยเซียง ในละครเรื่อง “มังกรหยก ภาค 2” เข้ามาในอันดับ 5 ทำรายได้ 1,424 ล้านหยวน

จินยอง (ขอบคุณภาพจาก ig – jinyoung_0922jy)

                *** “จินยอง” จากวง GOT7 ยืนยันว่าเขาจะร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Yumi’s Cells” ที่สร้างจากเว็บตูนชื่อดัง เป็นเรื่องราวของพนักงานสาวออฟฟิศชื่อ “ยูมิ” ที่รับบทโดยนางเอกสาวคนดัง “คิมโกอึน” โดย จินยอง รับบทเป็น ยูบาบี เพื่อนร่วมงานของ ยูมิ ที่ทั้งหล่อและฉลาด นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชื่อดังอย่าง อันโบฮยอน, อียูบี, พัคจีฮยอน รวมทั้ง มินโฮ จากวง SHINee ที่มาเป็นนักแสดงรับเชิญด้วย ซีรีส์เรื่องนี้มีกำหนดออกอากาศภายในปี 2021 ฉายในไทยบนแอป iQiyi.