เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปลี่ยนแผนหันไปล่าตัว อิบราฮิม ซ็องกาเร ห้องเครื่องตัวเก่งของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสู้ค่าตัวของ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ไม่ไหว

“เดลี มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เชลซี ไม่พร้อมสู้ค่าตัวของ ไรซ์ ที่ เวสต์แฮม ตั้งเอาไว้แบบเอาตายถึง 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,750 ล้านบาท) ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องมองหาตัวเลือกที่ราคาย่อมเยากว่า และมาสะดุดที่ ซ็องกาเร ที่ทำผลงานให้ พีเอสวี ได้อย่างโดดเด่นทั้งในลีก และยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้

สำหรับค่าตัวของ ซ็องกาเร ที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ฝันที่จะย้ายไปค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกเช่นกันนั้น อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถูกกว่าราคาของ ไรซ์ หลายเท่าตัวเลยทีเดียว

ทั้งนี้ โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ซึ่งยังไม่สามารถดำเนินการเรื่องการซื้อขายนักเตะได้จนกว่าการขายกิจการของสโมสรจะเสร็จสมบูรณ์นั้น อยากได้มิดฟิลด์ตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพ หลังมีแววว่า จะเสียทั้ง จอร์จินโญ และเอ็นโกโล ก็องเต ที่กำลังจะหมดสัญญาในปีหน้า.

ภาพ gettyimages