ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประเภทเสือภูเขา ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2021 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ค. “โค้ชปู” นาวาอากาศตรี สุภัทร ศรีไสว ผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำนักปั่นเสือภูเขา ทั้งครอสคันทรีและดาวน์ฮิลล์ ไปสำรวจเส้นทางในสนามแข่งขันจริง พร้อมลงฝึกซ้อมประมาณ 1 ชม.

นาวาอากาศตรี สุภัทร ศรีไสว เผยว่า สภาพเส้นทางเป็นไปตามที่คาดเอาไว้ คือ มีความลาดชัน เนื่องจากนักกีฬาเจ้าภาพไม่ค่อยมีเทคนิคด้านเสือภูเขา แต่จะเน้นความแข็งแรงเป็นหลัก ซึ่งนักปั่นไทย ได้เตรียมความพร้อมด้านพลกำลังมาพอสมควร ส่วนดาวน์ฮิลล์ ด้วยสภาพสนามที่มีเนินยาวๆ ทั้งไหลลงและดันขึ้น มีทางตรงยาวๆ หลายจุด เราจะปรับแผนให้นักกีฬาเปลี่ยนให้มาใช้รถประเภทเอ็นดูโร่ ที่ทำความเร็วได้และสูญเสียแรงกดลูกบันไดน้อยกว่ารถดาวน์ฮิลล์

ขณะที่ “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และ “เพ็ชร์” วิภาวี ดีคาบาเลส สองนักปั่นความหวังเหรียญทองของไทย เผยร่วมกันว่า สิ่งสำคัญคือการเตรียมยางให้เหมาะกับสภาพสนามที่มีความชันและบางช่วงก็ลื่น ต้องเตรียมรถให้ดี ส่วนวันแข่งจะใช้ยางแบบไหนต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ซีเกมส์ครั้งนี้เป้าหมายของเราสองคนคือจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา มีดังนี้ วันที่ 14 พ.ค. เวลา 14.00-15.00 น. ทดสอบเวลาประเภทดาวน์ฮิลล์, วันที่ 15 พ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. แข่งขันประเภทดาวน์ฮิลล์ รอบชิงชนะเลิศ ทั้งประเภทชายและหญิง