เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วย นายธราธพ ชาตรี ผู้สมัคร ส.ก.เขตหลักสี่ หมายเลข 3 และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเดินขอเสียงสนับสนุนจากประชาชนในตลาดริมบึงเมืองทอง และตลาดเคหะทุ่งสองห้อง ตั้งแต่ช่วงเช้า

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เราคาดหวังกับเขตหลักสี่มาก เพราะมีทั้งทีมงานและผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ที่ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด จึงเป็นพื้นที่เรามาหลายรอบ ขณะเดียวกันตนมาสำรวจปัญหาหลายเรื่องของเขตหลักสี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการจราจรและน้ำท่วม โดยการแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้น หลายหมู่บ้านในกรุงเทพฯ มีระบบปั๊มไม่เพียงพอ ไม่เป็นระบบอัตโนมัติ จึงต้องเร่งทำระบบเสริมให้ได้ ถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะลงมาบัญชาการแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยตัวเอง ซึ่งหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. เป็นงานที่ต้องอาศัยคนที่มีความรู้ทางวิชาการ มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จมาแล้ว ซึ่งตนทำมาแล้วทุกด้านและมีความถนัดในเรื่อง กทม. อีกทั้งต้องได้คนที่มีพลัง มีความมุ่งมั่น และมีทีมงาน จึงขอโอกาสจากประชาชนเลือกผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 เขต 50 คน เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (13 พ.ค.) เวลา 18.30 น. พรรคประชาธิปัตย์จะจัดการปราศรัยใหญ่ ครั้งที่ 2 ของนายสุชัชวีร์ ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. 7 เขต ได้แก่ สะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม ประเวศ ลาดกระบัง วังทองหลาง สวนหลวง ที่สวนสาธารณะหมู่บ้านนักกีฬา เขตสะพานสูง