เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายืนยันแล้วว่า ฟาบินโญ กองกลางตัวเก่งชาวบราซิล จะหมดสิทธิลงช่วยทีม ในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” จะดวลกับ “สิงห์สำอาง” เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้ รวมถึงเกมลีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลในช่วงสัปดาห์หน้าด้วย หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง จากเกมลีกนัดที่ทีมบุกชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังมีลุ้นที่จะหายทันกลับมาช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมจะดวลกับ รีล มาดริด ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 28 พ.ค.นี้

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าเราสามารถรับมือกับการขาดหายไปของเขาได้ และเราก็จำเป็นต้องทำให้ได้ด้วย การมีกับไม่มีเขาอยู่ในสนามมันย่อมแตกต่างแน่นอน แต่ทุกอย่างยังคงเป็นไปด้วยกี และเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ มันไม่มีทางหรอกที่คุณจะมีทางเลือกมากมายในช่วงเวลาแบบนี้ มีแต่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่คุณไม่มีทางเลือกเสียมากกว่า อย่างไรก็ตาม มีโอกาสไม่น้อยที่เขาจะฟิตทันเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ”

ขณะเดียวกัน คลอปป์ แย้มว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น่าจะถูกโยกไปเล่นทดแทนตำแหน่งของ ฟาบินโญ ในเกมรอบชิงดำ เอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้ หลัง “เฮนโด” ลงมาเล่นแทนดาวเตะบราซิเลียนในเกมกับ “สิงห์ผงาด” แล้วทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยกล่าวว่า “ในเกมนั้น เฮนโด ลงมาแล้วทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเคยเล่นในตำแหน่งนี้แล้วโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดมาหลายเกมแล้ว ดังนั้นมันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images