ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า จ.นครพนม นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นายเทียมศักดิ์ เวียงศรีประเสริฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม (เจ้าของโรงสีเทียมศักดิ์) พร้อมด้วยสมาชิกฯ มอบข้าวสารบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 700 ถุง ให้กับ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม เพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวนครพนม ที่อยู่กรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 โดยเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้รับเงินสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา มอบข้าวสารให้จำนวน 450 ถุง ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ 250 ถุง

นายไกรสร ผวจ.นครพนม กล่าวว่า ได้จัดโครงการ “คนนครพนม ไม่เคยทิ้งกัน” โดยการส่งข้าวสารให้กับคนนครพนม ที่อยู่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้งข้าวหอมมะลิ และข้าวเหนียว ที่ปลูกบนผืนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ของนครพนม เจ้าหน้าที่ของจังหวัด ได้เร่งรัดบรรจุ พร้อมประสานงานกับไปรษณีย์ไทยนครพนม ในการจัดส่งให้ถึงมือพี่น้องโดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการส่งข้าวสาร จำนวน 800 ราย การขนส่งยุคโควิด-19 อาจมีปัญหาล่าช้าอยู่บ้าง ต้องขออภัยไว้ด้วย สำหรับผู้รับก็ให้ถือว่าเป็นกำลังใจจาก “คนนครพนมบ้านเรา” ที่มีความห่วงใยพี่น้องคนนครพนม ที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นภัยพิบัติไปได้ด้วยดี ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการสนับสนุนโครงการนี้อีกครั้ง โดยทางมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช

ผวจ.นครพนม กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะประธานมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช เห็นว่า ภาวะวิกฤติอย่างนี้ ผวจ.นครพนม อาจมีภาระค่าใช้จ่ายในการทำงาน ที่บางอย่างไม่สามารถใช้เงินงบประมาณได้ จึงบริจาคเงินให้ไว้แก้ปัญหาโควิด 100,000 บาทถ้วน น่าจะนำไปช่วยพี่น้องนครพนม ที่ตกทุกข์ได้ยากจากโควิด-19 ในขณะนี้จะดีกว่า เลยขออนุญาตประธานมูลนิธิฯ จะขอนำไปซื้อข้าวสารส่งไปให้พี่น้องนครพนม ที่อยู่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในตอนนี้คนละถุง ถุงละ 5 กก. เพื่อให้พี่น้องนครพนม อย่างน้อยได้มีข้าวกิน บรรเทาความลำบากได้บ้าง ส่วนค่าส่งจะจัดการหาเอง เลยเป็นที่มาของโครงการนี้ ซึ่งพี่น้องชาวนครพนม ที่อยู่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งมาได้ที่ โทร. 08-6084-0267, 09-6128-9518, 08-6450-6834 เราจะรีบส่งไปให้โดยเร็ว ส่วนชาวนครพนม ที่อยู่บ้านเราในขณะนี้ หากท่านขัดสนเดือดร้อนก็แจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ อบต. หรือเทศบาล หรืออำเภอในพื้นที่ท่านอยู่.