ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใจชื้นขึ้นในเรื่องอาการบาดเจ็บของ ฟาบินโญ กองกลางตัวหลักของทีม หลังนักกายภาพบำบัดทีมชาติบราซิล แสดงความเชื่อมั่นว่าเจ้าตัวน่าจะหายเจ็บทันลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” จะดวลกับ รีล มาดริด ในวันที่ 28 พ.ค.นี้ หลังดาวเตะวัย 28 ปี มีชื่ออยู่ในทีมชาติบราซิล ชุดเตรียมทำศึกอุ่นเครื่องนัดเยือน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ฟาบินโญ เพิ่งได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ในเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกเฉือน แอสตัน วิลลา 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าเจ้าตัวจะพลาดเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะดวลกับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้แน่นอนแล้ว และน่าจะพลาดเกมลีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกสลค่อนข้างแน่ รวมถึงยังต้องลุ้นหนักว่าจะฟิตทันลงช่วยทีมในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 28 พ.ค.หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทีมชาติบราซิล เพิ่งประกาศรายชื่อทีมชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดในเกมบุกเยือน เกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ในวันที่ 2 มิ.ย. และบุกเยือน ญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ออกมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีชื่อของ ฟาบินโญ อยู่ด้วย ขณะที่ ฟาบิโอ มาห์เซเรดเจียน นักกายภาพบำบัดของทีม “ลา เซเลเซา” ระบุว่า “เรายังไม่ได้รับรายละเอียดเรื่องอาการบาดเจ็บของ ฟาบินโญ แต่เรามองโลกในแง่ดีว่าเขาน่าจะเรียกความฟิตทันลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ และน่าจะพร้อมลงเล่นให้ทีมชาติหลังจากนั้น”

เครดิตภาพ : REUTERS