สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เลือก เกลมองต์ ตูร์แปง ผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศส ให้ลงทำหน้าที่ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะดวลกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมจากศึกลา ลีกา สเปน ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ในวันที่ 28 พ.ค.นี้

สำหรับ ตูร์แปง วัย 39 ปีนั้น ลงทำหน้าที่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 7 นัด โดยในจำนวนนั้น เจ้าตัวเคยลงเป่าในเกมที่ “ราชันชุดขาว” บุกชนะ เชลซี 3-1 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก รวมถึงเคยทำหน้าที่ในเกมที่ “หงส์แดง” เปิดบ้านทุบ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมรอบ 16 ทีมนัด 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเคยทำหน้าที่ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง บียาร์รีล ดวลจุดโทษมาราธอน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11-10 อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ยังเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการด้วย โดยในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซึ่ง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส จะดวลกับ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต นั้น จะเป้น สลาฟโก วินซิช เชิ้ตดำชาวสโลวีเนียลงทำหน้าที่ ขณะที่เกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รองชิงดำระหว่าง โรมา กับ กับ เฟเยนูร์ด นั้น จะเป็นหน้าที่ของ อิตส์วาน โควาส ผู้ตัดสินชาวโรมาเนีย