ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เกมนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี วันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. เวลา 01.45 น. “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ที่มี 62 แต้ม เปิดบ้านเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ชนะมา 4 นัดรวดมี 66 แต้ม โดยจะเป็นศึกตัดสินทีมที่ได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากอาร์เซนอลหากชนะจะการันตีจบอันดับ 4 เป็นอย่างน้อย แต่ถ้าเสมอก็ต้องไปลุ้นอีก 2 นัดที่เหลือ

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนของทอตแนม จะไม่มี เซร์คิโอ เรกีลอน, จาเฟต แทนกันกา, โอลิเวอร์ สคิปป์ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี ที่บาดเจ็บ คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากนัดก่อนที่เสมอลิเวอร์พูล 1-1 ฮูโก ยอริส เฝ้าเสา แผงหลังใช้ เอริค ดายเออร์, คริสเตียน โรเมโร, เบน เดวิส โดยมี เอเมอร์สัน และ ไรอัน แซสเซยอง เป็นวิงแบ๊ก ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ กับ โรดริโก เบนตานคูร์ เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง แนวรุก ซน เฮือง มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี และ แฮร์รี เคน

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล หวังว่าจะได้ เบน ไวท์ หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขากลับมาเป็นตัวจริงยืนคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส หรืออีกทางเลือกใช้ ไวท์ เป็นแบ๊กขวาแทน เซดริก ซัวเรส แล้วให้ ร็อบ โฮลดิง เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตามเดิม และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เป็นแบ๊กซ้าย กรานิต ชากา และ โม เอลเนนีย์ เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง แนวรุก บูกาโย ซากา, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เอ็ดดี เอ็นเคเทีย เป็นกองหน้าตัวเป้า

สถิติการเจอกันมีแค่ 1 จาก 22 ครั้งหลังในเกมนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี ที่ทีมเยือนเป็นฝ่ายได้ชัย เกิดขึ้นปี 2014 ที่ อาร์เซนอล บุกชนะ 1-0 โดย 7 ครั้งสุดที่บ้านสเปอร์ เจ้าถิ่นชนะ 5 เสมอ 2

เครดิตภาพ : REUTERS