ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมผู้บริหารเทศบาลและผู้อำนวยการสถานศึกษา ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมการประชุมพร้อมคณะผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 8 แห่ง

นางรุ่งรัศมี กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ภาคเรียนที่ 1/2565 วันที่ 17 พ.ค. 65 โดยจะเปิดการเรียนครบทุก 8 โรงเรียนในสังกัด ซึ่งในช่วงนี้ก่อนเปิดภาคเรียนทางเทศบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่สถานศึกษาครบทุก 8 โรงเรียน

ทั้งนี้ในวันแรกของการเปิดภาคเรียนดังกล่าวจะมีการตรวจคัดกรอง ATK ครู และ เด็กนักเรียนทุกคนแบบ 100% ก่อนเข้าสถานศึกษาทุกแห่งอย่างเคร่งครัด โดยจะมีคณะผู้บริหารเทศบาลร่วมกันส่งมอบมอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดให้กับเด็กนักเรียนทุกคน