ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอท่าแพ ได้เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ครั้งที่ 5/2565 ซึ่งมีบรรดาหัวหน้าส่วนราชการ และบรรดาฝ่ายปกครองในพื้นที่มาเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอท่าแพแจ้งข้อราชการในที่ประชุมข้อราชการและนโยบายเร่งด่วน ประกอบไปด้วย เรื่องของการติดตามผลการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาที่เน้น “วาระ 5 ส” ประจำเดือนเมษายน 2564 ที่ทางอำเภอดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องซึ่งผลเป็นที่น่าพึงพอใจ และเรื่องบทสรุปการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีในพื้นที่สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

รวมทั้งเรื่องการช่วยกันประชาสัมพันธ์ศูนย์ประสานงาน “พาน้องกลับมาเรียน” สพป.สตูล ตลอดจนเรื่องการลงทะเบียนผู้ประสงค์จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี พ.ศ. 2565 (ฮ.ศ. 1443) (เพิ่มเติม) อีกทั้งเรื่องการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ อีกทั้งเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ในระดับพื้นที่ นอกจากนั้นเป็นเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนอำเภอ คุณธรรม รวมไปจนถึงเรื่องแผนการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และเรื่อง การดำเนินงานยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชมชน เรื่อง การส่งเสริมการใช้ผ้าไทยเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ตลอดจนถึงเรื่องการจัดตั้งตู้ราชสีห์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านนำไปจัดตั้งในหมู่บ้านตัวเองเพื่อให้ชาวบ้านร้องทุกข์ปัญหาความเดือดร้อน โดย นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอท่าแพ ยังได้มอบประกาศเกียรติคุณ ผู้มีผลปฏิบัติงานดีเด่นหรือมีจิตอาสาระดับอำเภอ จำนวน 8 ราย มอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นกำนัน ให้ นายอารีย์ หมีนพราน กำนันตำบลท่าเรือ มอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นผู้ใหญ่บ้านให้ นายวุฒิชัย สุวรรณจันทร์ หมู่ 6 ต.ท่าเรือ มอบประกาศชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประจำเดือน ก.พ. 2565 ให้ นายศราวุธ เตาวะโต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ท่าเรือ นายอับดลกาหรีม ทิ้งน้ำรอบ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ท่าแพ มอบตู้ราชสีห์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ให้ ผู้ใหญ่บ้าน 4 ทุกตำบลกับ 31 หมู่บ้านของอำเภอท่าแพ และแนะนำข้าราชการใหม่