นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้กำลังใจและมอบโอวาทแก่นักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมหญิงและประเภททีมชาย ที่อาคาร 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

นายสมพร กล่าวว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาและสตาฟโค้ชทุกคน ทั้งคนที่ตัดตัวแล้วและไม่ได้ไป ตนได้ติดตามสอบถามได้รับทราบจากสตาฟฟ์โค้ชของแต่ละทีมว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ มีความกระหายอยากจะเล่น ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกเรื่องที่เน้นย้ำคือเรื่องของความรัก ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้มาจากคนละที่ก็ตาม ทำให้สมาคมฯ มีความมั่นใจว่าเราจะสามารถกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ของทีมชายได้อีกครั้ง

นายกกีฬาตบลูกยางไทย กล่าวต่อว่า ทราบว่าทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจกันดี ตอนนี้หลายประเทศจ้องที่จะล้มแชมป์ทีมไทย ให้ได้เพราะถือเป็นความท้าทาย ครั้งนี้เป็นโอกาสของนักกีฬารุ่นใหม่จริงๆ ที่ผ่านมามีรุ่นพี่เป็นหลักมาโดยตลอด แต่รุ่นพี่ (7 เซียน) ได้ถอนตัวกันไปหมดแล้ว แต่ครั้งนี้ทุกคนขึ้นมามีบทบาทอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่จะต้องทำยังไงถึงจะรักษามาตรฐานเหมือนที่รุ่นพี่ทำไว้ ตนเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพที่สะสมจากรุ่นพี่ หรือประสบการณ์ที่ไปเล่นทั้งในและต่างประเทศ จะสามารถทดแทนพี่ๆ ได้

ขณะเดียวกันเชื่อว่าทุกคนกระหายที่จะแสดงศักยภาพโชว์ฝีมือ เราต้องมีความมั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ทำให้ทุกคนเห็นว่าแม้จะไม่มีรุ่นพี่ๆ แต่เราก็ทำหน้าที่ได้ไม่แพ้รุ่นพี่

สำหรับประเภททีมหญิง มี 5 ทีม เข้าร่วม ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย แข่งขันแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 เข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทอง 3-4 แข่งขันชิงเหรียญทองแดง นัดแรก สาวไทยจะพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 14 พ.ค. เวลา 14.00 น.

ขณะที่ ประเภททีมชาย มี 7 ทีม เข้าร่วม ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย และ กัมพูชา โดย ทีมไทย อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา นัดแรก หนุ่มไทย จะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 16 พ.ค. เวลา 14.00 น.