“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการชาวสหรัฐ และ ฟิล มิคเคลสัน โปรดังเพื่อนร่วมชาติ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ มีชื่อลงร่วมแข่งขันในศึกกอล์ฟรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 2 ของปี ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่สนามเซาธ์เทิร์น ฮิลล์ส คันทรี คลับ ในเมืองทุลซา รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ค. นี้

สำหรับ “พญาเสือ” เพิ่งกลับมาลงแข่งขันกอล์ฟเป็นครั้งแรกในศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” เมเจอร์แรกของปี เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าขวาแตกละเอียดจนเกือบต้องถูกตัดขา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 โดยเจ้าตัวจบเป็นอันดับ 47 ร่วม ซึ่งก่อนหน้านี้ วูดส์ เคยระบุว่า เขาคงไม่ได้ลงแข่งขันทุกรายการเหมือนเดิม ขณะที่ในศึกเมเจอร์นั้น เขาจะลงแข่งในศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในสกอตแลนด์ ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ยังไม่ยืนยันจะจะแข่งในศึกเมเจอร์อีก 2 รายการระหว่างนั้นหรือไม่ ก่อนที่ล่าสุดจะมีชื่อเจ้าตัวร่วมชิงชัยในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

ด้าน มิคเคลสัน วัย 51 ปี ซึ่งทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากสุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ หลังได้แชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้วนั้น ประกาศเว้นเวรรคจากการลงแข่งขัน และไม่ได้ลงดวลวงสวิงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังไปเข้าร่วมกับซูเปอร์ กอล์ฟ ลีก ทัวร์ใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย และโดนวิพากษ์วิจารณ์จากการที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า​ พร้อมมองข้ามเรื่องปัญหาสิทธิมนุษยชนเพื่อลงแข่งในทัวร์ดังกล่าว แถมยังพูดพาดพิงถึง พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งส่งผลให้ผู้สนับสนุนส่วนตัวหลายรายตัดสินใจยุติการเป็นสปอนเซอร์อีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษกับคำพูดตัวเองในเวลาต่อมา

เครดิตภาพ : Getty Images, REUTERS