แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายจอมบุกของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ย้านพักของเจ้าตัวให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม หลังมีชายแปลกหน้าฝ่าระบบรักษาความปลอดภัย และพยายามจะบุกเข้ามาในบริเวณแมนชั่นมูลค่า 3.5 ล้านปอนด์ของเจ้าตัว ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ “ร็อบโบ” เก็บตัวอยู่ในแคมป์ของทีมชาติสกอตแลนด์ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ รอบล่าสุด โดยชายแปลกหน้าวัย 37 ปี พยายามบุกเข้าไปในบ้านพักของดาวเตะ “หงส์แดง” ก่อนจะมีผู้แจ้งตำรวจ และนำมาสู่การจับกุมชายคนดังกล่าวในเวลาต่อมา

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เผยกับ “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดีว่า “ดูเหมือนว่า โรเบิร์ตสัน จะเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านกล้องวงจรปิดในโทรศัพท์มือถือของเขา โดยชายคนดังกล่าวพยายามงัดประตูและหน้าต่างทุกบานเพื่อเข้าไปในบ้าน ก่อนที่เขาจะติดต่อทีมงานรักษาความปลอดภัยให้เข้ามาจัดการ แม้ชายคนดังกล่าวจะเข้าไปด้านในบ้านไม่ได้ แต่มันก็ทำให้ แอนดรูว์ และครอบครัวขวัญผวาไม่น้อย และหลังเกิดเหตุ พวกเขาก็สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิมทันที”

เครดิตภาพ : REUTERS