“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ส่งสารผ่านโซเชียลมีเดียถึง “ธานฮ์ เล” ราชันการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเฟเธอร์เวต ว่าอยากดวลฝีมือด้วยสักครั้งในกติกาลูกผสม เพื่อเดิมพันศักดิ์ศรีแชมป์และวัดความเป็นตัวพ่อแห่งรุ่นเฟเธอร์เวต

จากกระแสการตอบรับดีเกินคาดจากศึกซูเปอร์ไฟต์กติกาพิเศษระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก็มีการจับคู่การต่อสู้ข้ามสายที่อาจเป็นไปได้ ตามมา โดยหนึ่งนั้นคือการเผชิญหน้ากันของ ซุปเปอร์บอน และ ธานฮ์ เล สองตัวพ่อต่างสายในรุ่นเฟเธอร์เวต (70 กก.)

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ล่าสุด ดูเหมือนว่านักคิกบ็อกซิ่งชาวไทยคงอยากลองของจริง ๆ จึงส่งสารท้ารบ ธานฮ์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่านอกจากเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยแล้ว ยังต้องการรวบตึงแชมป์ในรุ่นเฟเธอร์เวตให้ครบ 3 เส้น ด้วย พร้อมกับแท็กชื่อไปถึง “อเล็กซานเดอร์ โวลคานนอฟกี” แชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่แห่ง UFC ที่เคยรู้จักกันก่อนหน้านี้ ให้ช่วยมาทำหน้าที่โค้ชเฉพาะกิจในไฟต์นี้ 

“ผมอยากได้แชมป์โลก 3 เส้น ทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และ MMA แล้วเจอกันนะ ธานฮ์ เล  @alexvolkanovski (อเล็กซานเดอร์) เรามาซ้อมกันเถอะ” 

ธานฮ์ เล

หลังจากนั้นไม่นาน ธานฮ์ ก็ตอบกลับคำท้าของ ซุปเปอร์บอน ในทันที พร้อมกับสะกิดบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ซีอีโอและประธานของ ONE เพื่อสานฝันดรีมไฟต์นี้ให้เกิดขึ้นจริง 

“นั่นคงวิธีที่วิเศษมากที่คุณจะล่าเข็มขัดเส้นใหม่โดยต้องเจอกับระดับ “ตำนาน” @onechampionship @yodchatri @vaynersports (คุณชาตรี และ ONE) มาทำให้มันเป็นจริงกันเถอะ ผมเองก็อยากเจอกับโค้ชของคุณ (โวลคานอฟกี) เหมือนกัน แต่คงหลังจากที่ผมเช็กบิล @patriciopitbull (ปาทริซิโอ เฟรเร) ก่อนนะ”

สำหรับ ธานฮ์ ถือว่าครบเครื่องในเรื่อง MMA เพราะมีพื้นฐานที่ดีมาจากกีฬาเทควันโด ขณะที่ ซุปเปอร์บอน แทบไม่ต้องบรรยายถึงความยอดเยี่ยมในทักษะการยืนสู้ เพราะมีพื้นฐานโดยตรงจากมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

ทั้งนี้ แฟน ๆ ต้องรอดูว่า ดรีมไฟต์ในศึกแชมป์ชนแชมป์จะเกิดขึ้นจริงในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ โดยสามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ธานฮ์ เล และ ซุปเปอร์บอน ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th