จัดเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนห่วงหนักมาก หลังนักร้องคนดัง ปู แบล็กเฮด ได้ออกมาอัพเดทคลิปที่ตนเองถือเครื่องมือตรวจโควิดไว้ พร้อมเล่าว่า “ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้จับไข่ ร้อนใน ท้องผูก มาหลายวันต้องระหกระเหินแยกตัวลงมานอนหัองหลังบ้าน พอไข้ลดเริ่มรู้สึกไม่สบายตัวจากการไม่ได้ปล่อยของเสียมานาน เลยไปจัดยาระบายสำหรับคนธาตุเบาไปสองเม็ด เชรดดดด แม่มนึกว่าไทฟอยด์กะอาหารเป็นพิษจับมือกันสร้างคอนเทนต์ในห้องน้ำ แต่ก็นึกดีใจที่จมูกยังได้กลิ่นชัดเจนอยู่555 แต่พอถ่ายเยอะ ตกเย็นไข้กลับมาท่วมหนาวสั่น ที่นี่แหละ นอยเชี่ยๆหาซื้อชุดตรวจ Ag home test ด่วน แล้วก็ได้มามะกี้เลยรีบลงมือตรวจ ผลที่ออกมา เป็นที่น่าพอใจฮะรอดไป …ต้อง ขออภัยหากกำลังทานมื้อเย็นกันอยู่นะฮะ ……เทคแคร์นะฮะเพื่อนๆ ป.ล เกลียดเสียงพากย์เนอะ” ทำให้ชาวเน็ตแห่ดีใจด้วยทันที

ด้านสาว ทาทา ยัง และลูกชาย ก่อนหน้านี้ได้เสี่ยงติดเชื้อโควิดเพราะแม่บ้านได้ติดเชื้อและทำให้ทั้งคู่ตรวจหาเชื้อพร้อมกักตัว ล่าสุดเมื่อครบ 14 วันทั้งสองคนก็ได้ไปตรวจอีกรอบ ปรากฏว่าไม่พบเชื้อโดยสาวทาทาเขียนเล่าว่า “ครบ 14 วัน…ถึงเวลาตรวจกันอีกรอบ (14 วันที่กักตัวกันอยู่ที่บ้าน อาการปกติดี ไม่มีอะไรนะคะ) เพราะพี่เรรู้แล้วว่ามันเป็นยังไงจากการตรวจครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ก็จะตรวจกันยากนิดนึง ปกติทาไม่ชอบลงคลิปหรือรูปเวลาลูกร้องไห้ แต่ในครั้งนี้พี่เรเข้มแข็งมากๆ (อีกแล้ว) แต่กว่าจะหลอกล่อกันได้ก็นานอยู่เหมือนกัน ในที่สุดก็ยอมให้ตรวจง่ายๆเมื่อมีขอแลกเปลี่ยน…นั่นก็คือ ทีสับหรือโทรศัพท์นั่นเอง (พี่เรเรียกโทรศัพท์ว่าทีสับมาตั้งแต่พูดได้ เรียกแบบนี้มาตลอด) ได้ทีสับปั๊บยอมตรวจทันที เด็กสมัยนี้…ต้องเอาเทคโนโลยีหลอกล่อ เผื่อคุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากจะเอาไอเดียไปใช้ถ้าลูกต้องตรวจนะคะ  #เก็บไว้ให้พี่เรดู”

ตามด้วยรูปผลตรวจ โดยเล่าว่า “NEGATIVE ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ทากับเรนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัย Be safe Stay safe กันทุกคนนะคะ ป.ล. ทำยังกับว่าจะได้ออกไปไหน” ซึ่งแฟนๆ ก็มาแสดงความยินดีด้วยอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @blackheadpoo, @tataamitayoung