เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 และนายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดอนเมือง หมายเลข 4 ร่วมกันเดินหาเสียงพบปะประชาชนในตลาดฝั่งโขง ถนนสรงประภา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายสุชัชวีร์ได้รับฟังข้อร้องเรียนต่างๆ จากพ่อค้าแม่ค้าและผู้สูงอายุถึงปัญหาสภาพถนนในซอยและสิ่งกีดขวางต่างๆ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเคยลงพื้นที่ดอนเมืองมาแล้ว ทำให้ได้พบว่าสะพานลอยข้ามถนนจากสนามบินดอนเมืองมายังวัดดอนเมืองนั้นขาดตอน ไม่สามารถเชื่อมต่อถึงชุมชน วัด และตลาด ทำให้ประชาชนต้องเดินลงถนนเพื่อข้ามทางม้าลายไปยังวัดดอนเมือง ถ้าสามารถเชื่อมสะพายลอยดังกล่าวต่อไปอีก จะทำให้ประชาชนไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากการข้ามถนน นอกจากนี้ เขตดอนเมืองสามารถเป็นแหล่งเศรษฐกิจและสร้างรายได้ ด้วยการนโยบาย 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต โดยเขตดอนเมืองซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 เขตที่ถูกร้องเรียนเรื่องจราจรมากที่สุด เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ทำให้ถนนสรงประภามีรถติดยาวหลายชั่วโมงนั้น สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามเทศกาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ เช่นเดียวกับถนนข้าวสาร ด้วยการจัดการจราจรให้มีประสิทธิภาพเท่านั้น

“เราลงพื้นที่ เราเห็นด้วยสายตาตัวเองว่าการตอบรับเป็นอย่างไร ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ ขอพี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนเบอร์ 4 ด้วย ผมยิ่งเดินยิ่งสุขภาพดี ยิ่งเดินยิ่งหัวใจเข้มแข็ง ยิ่งเดินยิ่งคิดตลอดเวลาว่าเมื่อเป็นผู้ว่าฯ แล้ว เราจะช่วยพ่อแม่พี่น้องประชาชนตั้งแต่วันแรกเลย” นายสุชัชวีร์ กล่าวและว่า ตนจะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ที่เขตสะพานสูง ในวันที่ 13 พ.ค.นี้ และการปราศรัยครั้งที่ 3 ในวันที่ 18 พ.ค. ที่เขตบางขุนเทียน รวมถึงจะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ใจกลางกรุงเทพฯ ในวันที่ 20 พ.ค. ซึ่งตนขออุบสถานที่ไว้ก่อน ขอให้ประชาชนติดตามเซอร์ไพร้ส์ด้วย เพราะการปราศรัยจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนกรณีที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนอื่นประกาศตัวเป็นผู้บริหารระดับสูงของ กทม.นั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนขอเป็นเพียงช่างประจำบ้านและแม่บ้าน เพราะนี่คือหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม.ที่ต้องเป็นช่างประจำบ้าน ทั้งซ่อมและปะผุ เวลาจะสร้างอะไรใหม่ ต้องสร้างให้ดีกว่าเก่า ส่วนการเป็นแม่บ้านคือทำหน้าที่ดูแลลูกหลานของชาว กทม. ให้ไปเรียนหนังสือแล้วต้องได้อะไรกลับมา ดูแลความสะอาดบ้าน ดูแลผู้สูงอายุในบ้านด้วย