ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย นางภคมน พิมลศรี ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลของตำรวจภูธรภาค 6 เหรียญพระพุทธชินราช รุ่น “มหาจักรพรรดิ” โดยมีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร พร้อมทั้งเป็นกองทุนสวัสดิการ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 และนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นหนี้สิน จนถูกฟ้องล้มละลาย 78 ราย ในการปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน อีกทั้งสามารถเป็นกองทุนในการประกอบอาชีพเสริมให้แก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย

ภายในพิธี ได้จัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระพุทธชินราช ในพระวิหารพระพุทธชินราช ,พิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์หน้าพระวิหารพระพุทธชินราช, พิธีจุดเทียนชัยและพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ในพระวิหารพระพุทธชินราช, พิธีดับเทียนชัยในพระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

พล.ต.ท.อัคราเดช เปิดเผยว่า การจัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญพระพุทธชินราช รุ่น “มหาจักรพรรดิ” ชุดทองนำฤกษ์ อาทิ เนื้อทองคำ ลงยาแดงฟรีเมี่ยม,เนื้อนาค หน้ากากทองคำ ขอบทองคำลงยาฟรีเมี่ยม, เนื้อเงิน หน้ากากทองคำ ลงยาฟรีเมี่ยม พื้นสีฟ้า , เนื้อนาค หน้ากากทองคำเต็มแผ่น ลงยาฟรีเมี่ยม เป็นต้น ซึ่งในการจัดสร้างนั้น ทางตำรวจภูธรภาค 6 ได้จัดให้เช่าบูชาแบบกล่อง (จำนวน 100 เหรียญ) จัดสร้าง 1,800 กล่อง มีประชาชนให้ความสนใจสั่งจองบูชาหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนประชาชนที่ยังไม่ได้เช่าบูชาชุดวัตถุมงคล เหรียญพระพุทธชินราช รุ่น “มหาจักรพรรดิ” สามารถไปบูชาส่วนที่มอบให้กับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้เช่นกัน