เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมด้วย นายสัญชัย สวยพรมราช ผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ หมายเลข 5 ลุยหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน และร่วมรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะ จากบรรดาประชาชนที่มาซื้อขายจับจ่ายตลาดเช้า เขตลาดพร้าว ที่ตลาดอมรพันธ์ หมู่บ้านเสนานิเวศน์

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ช่วงนี้ลงพื้นที่ทุกวันบอกกล่าวถึงสิ่งที่ทำไปแล้ว และมาบอกว่าอยากทำต่อ พร้อมขอบอกผ่านสื่อมวลชนไปด้วยเลยว่า สิ่งที่หมายเลข 6 อัศวิน คนนี้จะทำคือ ทำงานที่ทำมาแล้วให้สำเร็จ แล้วจะพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ความสะดวก ความปลอดภัย ความสงบสุขต้องเกิดขึ้นกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ในทุกพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน เผยอีกว่า ตอนนี้เหลืออีก 14 วัน การลงพื้นที่อาจไม่ครบทุกพื้นที่ของ กทม. เพราะเพิ่งลาออกได้ประมาณ 30 วันแต่ก่อนหน้านั้น ตนเคยลงพื้นที่ครบทั้ง 50 เขต และได้ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในชุมชนมาอย่างน้อย 150,000 ครอบครัว ได้ไปดูแลตอนที่พี่น้องประชาชนลำบาก

สำหรับสาเหตุที่ยกเลิกเรื่องเวทีดีเบต พล.ต.อ.อัศวิน เผยว่า เหตุที่ยกเลิกไปเพราะว่ามันกินเวลาเยอะ คือถ้าสะดวกก็จะไป ถ้ามีเวลาไม่ทับซ้อนกันกับลงพื้นที่ยินดีไป ตอนนี้เน้นลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชนชน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

“ส่วนในวันที่ 22 พ.ค. วันเลือกตั้ง จะติดตามผลการเลือกตั้งที่ไหนอย่างไรนั้น ผมยังไม่ได้คิด หากไปใช้สิทธิอาจนั่งอยู่ที่ใดที่หนึ่งเพื่อรอฟังผลการเลือกตั้ง หลังจาก 5 โมงเย็น…ผมมีความตั้งใจอยากทำงาน และเคยทำมาแล้ว ไม่ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ สามารถทำต่อได้เลยนับ 6 7 8 9 10 เรามีประสบการณ์ทำงาน รู้จักทั่วทุกหัวระแหงในกรุงเทพฯ เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้การกองปราบฯมาก่อน รู้จักหมดทุกพื้นที่ รู้ศักยภาพของพื้นที่เป็นอย่างดีอยู่แล้ว” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว.