ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ โดยทัพนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 819 คน ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 12 พ.ค. ที่มีดิ่ง สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย นั้น เจ้าภาพกำหนดให้ขบวนพาเหรดทุกชาติ มีแค่ 31 คน เพื่อเป็นสัญลักษณ์การแข่งขันครั้งที่ 31

สำหรับ ทัพไทย จะนำโดย “บิ๊กต้อม”​ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำทีมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวม 31 คน เดินเข้าสู่สนาม ร่วมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬา, นายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย และมนตรีซีเกมส์ของไทย เข้าพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ มีกำหนดการที่จะเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย ในวันที่ 15 พ.ค. ส่วน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จะมาร่วมเชียร์ทัพไทย วันที่ 19 พ.ค. ส่วน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะเดินทางมาวันที่ 14 พ.ค. เพื่อติดตามความพร้อมของทัพไทย ในการทำศึกซีเกมส์ครั้งนี้