ที่โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. และคณะผู้บริหารเขตหลักสี่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 สำหรับชุมชนเสี่ยงรอบแคมป์คนงานก่อสร้างบริษัทอิตาเลียนไทยฯ ซอยยายผล ซึ่งสำนักงานเขตหลักสี่ ศูนย์บริการสาธารณสุขกลุ่มกรุงเทพเหนือ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกันดำเนินการ ระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย.64 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ขณะที่วันเดียวกันนี้ นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัด กทม. ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนนอก รพ.หลายจุด พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยในพื้นที่เขตบางนา โดยมี น.ส.โศรยา วัธชนะ ผอ.เขตบางนา ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทหาร พล.ม.2 รอ. ผู้เกี่ยวข้องร่วมตรวจเยี่ยม ซึ่งผู้ที่รับการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม และจองนัดหมายฉีดวัคซีนจาก รพ. ซึ่งภาพรวมการให้บริการมีความเรียบร้อย มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนวันละประมาณ 200 คน 

อีกจุดคือหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ซึ่งมีทีมแพทย์จาก รพ.ปิยะเวท ให้บริการฉีดวัคซีน โดยมี นางเรณู ซื่อสัตย์ ผอ.เขตสวนหลวง พร้อมคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ซึ่งจุดนี้ให้บริการกับผู้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน ผ่านไทยร่วมใจ มีผู้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ 750 คน
                                    
นอกจากนี้ รองปลัด กทม. ยังได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ณ วัดบางโคล่นอก เขตบางคอแหลม  โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการหาเชื้อทางโพรงจมูก (SWAB) แก่ประชาชนในชุมชนบางโคล่ และบริเวณใกล้เคียง 310 คน เพื่อป้องกัน สกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่