เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ร้านกาแฟอินทนิล ปั๊มน้ำมันบางจาก ไต๋ปิโตรเลียม ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานแถลงข่าวเทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลง ประจำปี 2565 โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง นายสันต์ชัย ตังสวนิช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองแกลง นายสมพงษ์ บัวแก้ว เกษตรอำเภอแกลง นายประยุทธ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระยอง นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุุตสาหกรรมจังหวัดระยอง เข้าร่วม โดยภายในงานได้มีการจัดตกแต่งผลไม้เช่นทุเรียน เงาะ มังคุด ขนุน เป็นต้น ทำให้บรรยากาศในงานกลิ่นผลไม้ตลบอบอวนหอมหวานสดใหม่ เป็นที่เชิดหน้าชูตาของดีเมืองแกลง

นายปิยะ กล่าวว่า อบจ.ระยองได้จัดสรรหางบประมาณ ในการจัดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลง ประจำปีงบประมาณ 2565” ปีที่40 ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค. 65 ณ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋ ปั๊มน้ำมันบางจาก ไต๋ปีโตรเลียม เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของ อ.แกลง เพิ่มศักยภาพทางด้านการจำหน่ายผลไม้ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรและเป็นกิจกรรมที่ชาว อ.แกลง ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ได้ทำร่วมกัน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

นายก อบจ.ระยอง กล่าวเสริมอีกว่า ในวันที่ 14พ.ค.65 ได้รับเกียรติจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาเป็นประธานพิธี วันเปิดงานยังมีขบวนนางรำกลุ่มสตรี อ.แกลง การประกวดผลไม้ การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมประกวดธิดาชาวสวน ซึ่งมีรางวัลมากมาย ขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเข้ามาร่วมชมและจัดซื้อผลไม้ในราคาถูกสดใหม่จากชาวสวนโดยตรง คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ จ.ระยอง หลายล้านบาทและยังกระตุ้นด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวให้จังหวัดอีกมากมาย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาพักผ่อนริมทะเลชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ที่มีชายหาดยาวหลายกิโลเมตรหาดทรายขาวสะอาดน้ำใส ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.แกลง ด้วยเช่นกัน