ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล (ส่วนหน้า) เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จังหวัดสตูล จังหวัดสตูล เปิด“จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม” ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งนับเป็นแห่งที่ 3 ของประเทศไทย ที่มีการเปิดจุดเคาน์เตอร์ให้บริการ อำเภอ..ยิ้ม ในพื้นที่เกาะ ซึ่งมีที่เกาะเต่า จังหวัดชุมพร และเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เพื่ออำนวยการความสะดวกประชาชนชาวเกาะและนักท่องเที่ยว โดยมี นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางอุษณี จิงจิระ ประธานชมรมแม่บ้านกรมการปกครอง นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล ปลัดจังหวัดสตูล นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่มาติดต่อราชการในงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนร่วมกิจกรรม

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า อำเภอ…ยิ้ม เป็นนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนนอกสถานที่ตั้งที่ว่าการอำเภอ จึงได้จัดโครงการขยายผลการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม เพื่อเป็นการเพิ่มหน่วยบริการให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชน และสำหรับในพื้นที่ของอำเภอเมืองสตูล ต้องขอขอบคุณนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล ที่ได้จัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม ขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลส่วนหน้า เกาะหลีเป๊ะ

เคาน์เตอร์ให้บริการอำเภอยิ้มที่เกาะหลีเป๊ะ เปิดให้บริการในส่วนของงานบัตรประจำตัวประชาชน งานทะเบียนราษฎร และงานทะเบียนทั่วไป เพื่อเป็นการให้บริการกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นเกาะที่มีระยะทางห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล เกือบ 100 กิโลเมตร ส่งผลให้การเดินทางของประชาชนขาดความสะดวก โดยเฉพาะช่วงฤดูมรสุม ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาใช้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลได้ และนอกจากการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม จะสอดคล้องต่อประเด็นการเข้าถึงบริการภาครัฐและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลอีกด้วย.