เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ศาลาวัดสว่างคงคา อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลังเกิดอาการวูบที่บ้านพักปลัด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. จนต้องนำตัวส่ง รพ.กาฬสินธุ์ แพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าเกิดจากเส้นเลือดสมองอุดตัน จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น กระทั่งพบว่ามีเลือดออกในสมอง แพทย์จึงทำการผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้นก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว

โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวราการ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1, นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5, นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายก ทม.กาฬสินธุ์ นายอำเภอทุกอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ที่ต้องสูญเสียข้าราชการฝ่ายปกครอง ที่เป็นที่รักของข้าราชการ และประชาชน ไปอย่างปัจจุบันทันด่วน

ทั้งนี้ ญาติๆ และเจ้าหน้าหน้าที่ได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมระหว่างวันที่ 5-7 พ.ค. ที่วัดสว่างคงคา อ.เมืองกาฬสินธุ์ จากนั้นญาติจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลและมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมในวันที่ 8-10 พ.ค. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล (ศาลา 2) วัดบางไผ่ พระอารามหลวง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพุธที่ 11 พ.ค.

สำหรับนายดาระใน ยี่ภู่ เกิดเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2511 ปัจจุบันอายุ 54 ปี บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 3) ที่ทำการปกครองอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 35 โดยก่อนที่จะมารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอนาคู จ.กาฬสินธุ์, นายอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง และเข้ามารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 14 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงสุด ประถมาภรณ์ช้างเผือก

ภายหลังจากจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติหน้าที่สำคัญและสำเร็จทุกเรื่อง ประกอบกับเป็นคนที่ชอบยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักและผูกพันของเพื่อนๆ ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์.