หลบหน่อย พระเอกมา… ‘ทอม ครูซ’ พระเอกชื่อดังมาร่วมการเปิดฉายรอบฐมทัศน์ของ ‘Top Gun : Maverick’ ภาพยนตร์ภาคต่อที่เขาเคยแสดงนำในอดีตแบบสุดเท่ ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย (Getty Images)

ปลอดภัยไว้ก่อน…ทีมงานและนักแสดงชาวจีนเข้าคิวรอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากหน่วยตรวจเชื้อเคลื่อนที่ประจำ ‘เหิงเตี้ยน’ สตูดิโอและโรงถ่ายภาพยนตร์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของจีนในจังหวัดเจ้อเจียง (Reuters)

แฝดคนละฝา… ‘จาเร็ด เลโต’ ดารา-นักร้องชื่อดัง และ ‘อเลสซานโดร มิเชล’ ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์กุชชี ปรากฏตัวในชุดคู่แฝดบนพรมแดงของงาน ‘Met Gala’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (Reuters)

เตรียมฉลองครบรอบ…เครื่องบินรบรุ่น Su-25 ของกองทัพรัสเซียปล่อยควันเป็นสีธงชาติในระหว่างการซ้อมบิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพาเหรดจากกองทัพในงานครบรอบวันที่รัสเซียมีชัยเหนือกองทัพนาซี ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กรุงมอสโก (Reuters)

เลิกคบ…ยูเครนทำการรื้อถอนอนุสาวรีย์แห่งมิตรภาพระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ใจกลางกรุงเคียฟ หลังจากที่กองทัพทหารของรัสเซียบุกรุกเข้ามาในประเทศยูเครน และก่อให้เกิดสงครามยืดเยื้อที่ยังไม่มีแนวโน้มจะยุติได้ในเร็ววัน (Reuters)

ผลงานใหม่… ‘ร็อบ มันเดย์’ ช่างภาพประจำพระองค์ของสมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เผยพระบรมฉายาลักษณ์องค์ใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา (Getty Images)

สีสันงานฉลอง…ประชาชนแห่ชมขบวนพาเหรดที่เต็มไปด้วยบอลลูนยักษ์ที่ประดิษฐ์เป็นรูปตัวละครต่าง ๆ ในงานเทศกาลบอลลูนที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวกาตาร์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันละศีลอดตามประเพณีของชาวมุสลิม (Getty Images)