“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เดินทางถึงสังเวียนฟาดแข้งกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และลงซ้อมทันที เตรียมความพร้อมก่อนเปิดสนามกลุ่ม B พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

จาก 20 ขุนพล ช้างศึกหนุ่ม แบ่งทัพเดินทาง 2 ชุด โดยช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ค. มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะ 16 คน ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งสู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม นักเตะนำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, โจนาธาร เข็มดี, เบนจามิน เดวิส ฯลฯ ส่วนอีก 4 ราย คือ อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะตามไปสมทบในวันที่ 5 พ.ค. เนื่องจากติดภารกิจสโมสร กับเรื่องเอกสาร

เมื่อไปถึงกรุงฮานอย ทีมช้างศึก เดินทางต่อไป เมืองนัมดินห์ และเข้าพักที่ โรงแรมนัมควง เข้าตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ผลเป็นลบ จากนั้น มาโน โพลกิง ได้นำทีมลงฝึกซ้อมทันที ที่ สนามซ้อมในศูนย์ฝึกนัมดินห์

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางของทีม ที่ร่วมซ้อมครั้งแรก กล่าวว่า น้องๆ หลายคนที่มาครั้งนี้ อาจจะเป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกัน แต่ส่วนตัวก็ได้ดูและได้เจอในสนาม ทุกคนต่างก็มีคุณภาพ และเชื่อว่าเกมแรก กับ มาเลเซีย ทุกคนก็พร้อมจะทำเต็มที่ พร้อมเล่นทั้งกองกลาง และกองหลัง แล้วแต่ มาโน โพลกิง จะพยายามเอาเหรียญทองกลับไป

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B โปรแกรมรอบแรก วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย (PPTV), วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์ (MCOT HD30), วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา (GMM25) และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว (ช่อง 7 HD) ทุกนัดเตะ 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม