เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ  42 ปี เพิ่งจะมีแฟนสาว และมีเพศสัมพันธ์กันได้ไม่นาน เวลาที่ร่วมเพศกับแฟนสาวบางครั้งไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิ แม้อวัยวะเพศจะยังแข็งตัวอยู่แบบนั้น นอกจากนี้ยังรู้สึกเจ็บมาก ๆ จนต้องหยุดพักสักระยะหนึ่งก็จะหาย แต่บางครั้งก็ต้องไปช่วยตัวเองให้หลั่งออกจึงจะหายเจ็บ ตอนนี้กลุ้มใจและกังวลใจอย่างมากกับอาการแบบนี้ และมักจะมีอาการปวดปัสสาวะมาก ๆ ด้วยหลังจากที่ร่วมเพศแล้ว จึงต้องการจะเข้ารับคำปรึกษาและคำแนะนำจากคุณหมอโอเกี่ยวกับอาการที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ด้วยความเคารพ
ชูชัย 42

ตอบ ชูชัย 42

ในภาวะปกติแล้วผู้ชายเวลามีเพศสัมพันธ์จะมีเลือดมาคั่งที่องคชาตจำนวนมากพอที่ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้และเมื่อมีการร่วมเพศจนถึงจุดสุดยอดและมีน้ำอสุจิไหลออกมา อวัยวะเพศก็จะค่อย ๆ อ่อนตัวลง แต่หากไม่ถึงจุดสุดยอดเลือดที่คั่งอยู่จะไหลกลับช้าทำให้รู้สึกปวดถ่วงได้สักพักใหญ่ ๆ จะหายไปเองถือว่าไม่ผิดปกติ แต่ถ้าอาการปวดไม่หายควรรีบไปพบแพทย์ตรวจหาว่ามีสาเหตุอื่นร่วมอยู่หรือไม่ การปวดปัสสาวะหลังจากร่วมเพศแล้วไม่ถือว่าผิดปกติอะไร น่าจะมาจากอวัยวะเพศได้รับการถูกกระตุ้นมาก

การแก้ไขอาจจะปัสสาวะทิ้งก่อนจะมีเพศสัมพันธ์ก็น่าจะช่วยให้อาการปวดปัสสาวะหลังจากการร่วมเพศหรือขณะการร่วมเพศลดลงได้ อาหารที่ช่วยบำรุงและเสริมสร้างสุขภาพทางเพศมีอยู่มากมาย อาหารบางชนิดไปช่วยบำรุงอสุจิ บางชนิดควบคุมการหลั่งน้ำอสุจิและบางชนิดช่วยลดความประหม่า ทำให้มีความสุขเวลาทำกิจกรรม เช่น อาหารประเภทไข่ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบี จะช่วยลดความเครียด ลดความประหม่า และร่วมเพศมีความสุข เซเลอรี่จะมีเส้นใยอาหารสูงสามารถทานได้มากเท่าที่อยากทานซึ่งไม่มีโทษอะไรทานแล้ว
จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้ด้วย วิตามินซี ได้แก่ ส้ม สับปะรด ฝรั่ง สามารถผลิตตัวอสุจิได้ดี

ผู้ชายที่บริโภควิตามินซีอย่างน้อยวันละ 200 มิลลิกรัมต่อวัน จะสามารถผลิตอสุจิได้มากและยังช่วยให้อสุจิมีโอกาสไปผสมกับไข่ของผู้หญิงเพื่อการปฏิสนธิได้มาก เป็นต้น การเลือกรับประทานอาหารให้ยึดหลักหวานน้อย แป้งน้อย ไขมันน้อย ดังนั้นห้ามตามใจปากและหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน พักผ่อนให้เพียงพอพยายามหลีกเลี่ยงความเครียดก็ถือเป็นการบำรุงอสุจิ เสริมสร้างสมรรถภาพทั้งร่างกาย จิตใจและทางเพศให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี หากไม่ดีขึ้นให้พบแพทย์ทางเดินปัสสาวะ ตรวจดูต่อมลูกหมากและก้อนผิดปกติในกล้ามเนื้อเพศดูว่าเป็นสาเหตุหรือไม่

—————————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51